AFF Suzuki Cup 2016: Việt Nam chiến thắng nghẹt thở trước Malaysia

Sơn Triệu| 23/11/2016 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển Việt Nam đã có trận đấu thứ hai tại bảng B AFF Suzuki Cup 2016 khá hay trước đối thủ duyên nợ Malaysia.

Các cầu thủ Việt Nam tạo ra thế trận khá tốt sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Tuy nhiên, Malaysia cũng tổ chức phòng ngự hiệu quả, khiến các đường lên bóng của chúng ta gặp không ít khó khăn. Thời gian thi đấu đầu trận diễn ra chưa hấp dẫn bởi các cầu thủ phải chịu sức nóng như thiêu đốt của buổi chiều tại Yangon.

AFF Suzuki Cup 2016: Việt Nam chiến thắng nghẹt thở trước Malaysia

Xuân Trường có đường chuyền tốt cho Trọng Hoàng đáng tiếc không thành bàn. Ảnh: thể thao văn hóa

Phút 41, cướp được bóng khu vực trung lộ Xuân Trường chuyền bóng dài cho Trọng Hoàng băng xuống để có cơ hội đối mặt với thủ môn Fahmi, đáng tiếc Trọng Hoàng không kịp dứt điểm khiến trung vệ đối phương cản phá thành công, đó là tình huống đáng chú ý nhất kể từ đầu trận.

Ngay lập tức bên phía Malaysia cũng có câu trả lời, cú dứt điểm từ xa của một cầu thủ đội bạn đội bạn khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải mất hai nhịp mới bắt được bóng.

Hiệp một khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng, Xuân Trường vẫn nổi bật bởi các đường chuyền dài, tiếc là chưa có đồng đội nào của anh tận dụng được.

Sang hiệp hai, tuyển Việt Nam đẩy cao tốc độ trận đấu, Thanh Trung có cơ hội đệm bóng trong khu vực 5m nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc,  cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 65, Công Phượng được tung vào sân thay thế Văn Quyết, tiền đạo của CLB Mito Hollyhock thi đấu khá hay.

Phút 80, Trọng Hoàng sút chéo góc kỹ thuật, ghi bàn thắng từ đường kiến tạo của Xuân Trường sau tình huống tấn công gắn kết của các cầu thủ áo đỏ, trên khán đài cổ động viên Việt Nam vỡ òa cảm xúc. Ít phút sau bàn thắng, Công Phượng có cơ hội đối mặt với thủ môn Fahmi nhưng anh không thắng được thủ thành của đối phương.

Những phút còn lại các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu quả cảm để giữ được kết quả 1-0 chung cuộc, qua đó thầy trò HLV Hữu Thắng có đươc lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé tới bán kết với ngôi đầu bảng B.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Việt Nam chiến thắng nghẹt thở trước Malaysia