AFF Suzuki Cup 2016: Hữu Thắng dùng đội hình nào “chiến” Malaysia?

Sơn Triệu| 23/11/2016 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu chiều nay quyết định nhiều đến tấm vé vào bán kết cả hai đội, do vậy khả năng HLV Hữu Thắng sẽ dùng đội hình mạnh nhất để “chiến” Malaysia.

Bộ khung HLV Hữu Thắng sử dụng nhiều nhất trong thời gian ông lên nắm quyền huấn luyện khá ổn định. Đó là những vị trí gần như được mặc định như cặp trung vệ Ngọc Hải, Đình Luật, trên hàng công Văn Quyết, Công Vinh chơi cao nhất. Những người phục vụ cho sơ đồ chiến thuật khá hiện đại 4-4-1-1.

AFF Suzuki Cup 2016: Hữu Thắng dùng đội hình nào “chiến” Malaysia?

Đội tuyển Việt Nam đủ sức đánh bại Malaysia chiều nay 23-11. ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó hai tiền vệ biên vẫn là Thành Lương bên cánh trái, Văn Toàn ở cánh phải. Trong thời gian qua hai cầu thủ này đã có nhiều trận đấu được nhà cầm quân xứ Nghệ tin dùng. Đặc biệt, khi cần thiết Văn Toàn có thể chơi như một tiền đạo thứ ba mỗi khi đội tuyển Việt Nam cần tấn công.

Trong khi đó vị trí nơi “buồng phổi” sẽ vẫn là Xuân Trường, Hoàng Thịnh chơi ở khu vực giữa sân. Cặp tiền vệ này tuy chưa thể gọi là lý tưởng nhất nhưng phần nào tạo ra sự yên tâm. Bởi sơ đồ đậm chất tấn công và từng mang lại hiệu quả trong thời gian qua chính là việc cặp tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường ở giữa, Hoàng Thịnh làm nhiệm vụ thu hồi bóng.

Tuy nhiên, chấn thương của Tuấn Anh vào phút chót buộc ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam phải tính phương án thay thế. Hoàng Thịnh đá cặp với Xuân Trường với một người nhô cao hơn và người còn lại đảm nhiệm vai trò phòng thủ.

Hai hậu vệ biên dự kiến, HLV Hữu Thắng sẽ vẫn tin tưởng Đình Đồng bên cánh phải, Văn Thanh bên cánh trái. Trong khi Văn Thanh có khả năng dâng cao tấn công với khả năng đi bóng dứt điểm khá tốt. Đình Đồng lại tạo ra cảm giác tin tưởng bởi khả năng tranh chấp và cản phá.  

Trong trường hợp khó khăn nhà cầm quân xứ Nghệ vẫn còn các nhân tố đủ sức xoay chuyển tình thế. Đó là Thanh Trung, Trọng Hoàng, Công Phượng trên hàng công những cầu thủ chơi phía sau Công Vinh.

Mọi sơ đồ đều chỉ là phần thô khả năng vận dụng linh hoạt của cầu thủ trên sân mới là tinh túy để nhằm mục đích mang lại kết quả có lợi chung cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Hữu Thắng dùng đội hình nào “chiến” Malaysia?