AFF Suzuki Cup 2016: Đừng để lời xin lỗi… muộn màng

Sơn Triệu| 05/12/2016 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Hữu Thắng nói lời xin lỗi người hâm mộ sau khi trở về từ Indonesia, ông Thắng còn trận lượt về để sửa sai nếu không muốn lời xin lỗi trở thành quá muộn.

Nếu như nói tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị quá ít cho giải đấu lớn nhất khu vực là không đúng. HLV Hữu Thắng đã có thời gian dài với các giải đấu giao hữu tại Myanmar, chuyến tập huấn Hàn Quốc hay các trận đấu giao hữu trước thềm giải đấu. Nhưng vấn đề hàng thủ đội tuyển vẫn khiến nhiều người thiếu yên tâm nhất.

AFF Suzuki Cup 2016: Đừng để lời xin lỗi… muộn màng

HLV Hữu Thắng sẽ có trận quyết định gặp Indonesia chiều 7-12

Trường hợp Quế Ngọc Hải là điển hình, anh từng có pha vào bóng cản phá cầu thủ Triền Tiên trên sân Thống Nhất, để rồi chính anh dính chấn thương nặng. Sau đó, Ngọc Hải tiếp tục có pha vào bóng “kungfu” vào chân cầu thủ Nhật Bản trong trận giao hữu trước khi lên đường sang Myanmar. Sau trận đấu, trung vệ SLNA được giới phân tích cảnh báo về lối chơi quyết liệt quá mức cần thiết.

Sự lo lắng đó của các chuyên gia cũng như người hâm mộ đã thành sự thực. Hai bàn thua trên sân Indonesia đều mang “dấu ấn” của Ngọc Hải, nếu như bàn thua đầu tiên cầu thủ đội bạn quá quyết liệt khiến Ngọc Hải thua về không chiến, thì pha phạm lỗi với Lilipaly ở đầu hiệp hai thực sự đáng trách.

Điều đó thể hiện sự non kinh nghiệm của trung vệ chúng ta, khi anh không tỉnh táo nhận ra Tiến Dũng bọc lót phía sau, trong khi cầu thủ đối phương đã tỏ ra thất thế. Trận tới Đình Luật trở lại, Tiến Dũng, Tiến Thành đều có thể thay thế. HLV Hữu Thắng sẽ phải cân nhắc việc sử dụng Ngọc Hải trong trường hợp cầu thủ SLNA đang có dấu hiệu tâm lý.

Thêm vào đó, bình luận viên truyền hình VTV đã reo lên “thẻ vàng” sau tình huống Trọng Hoàng vào bóng “ác liệt” vào chân cầu thủ đối phương. Để rồi sau đó tiền vệ này gần như mất hút trên sân. Vị trí của Hoàng còn Văn Toàn có thể thay thế nhưng HLV Hữu Thắng chỉ tung cầu thủ HAGL vào cuối trận. Ngay cả Công Phượng, cầu thủ được kỳ vọng cũng chỉ được vào sân khoảng hơn 5 phút cuối cùng trong khi trước đó Văn Quyết tỏ ra vô duyên.

“Thật sự tôi và toàn bộ cầu thủ rất bất ngờ khi trời đã về khuya, người hâm mộ vẫn có mặt ở sân bay Nội Bài đón đội tuyển. Nhưng lúc này, tôi cảm thấy có lỗi với mọi người vì một trận đấu tôi đã không làm được như mong muốn của người hâm mộ Việt Nam” - HLV Hữu Thắng bộc bạch.

Tiêu chí xây dựng lối đá đẹp cống hiến khi ông mới nhậm chức đang xa dần, quan trọng hơn việc đưa đội tuyển đến trận đấu cuối cùng đang gặp bước cản thật sự. Ông Thắng sẽ phải có những điều chỉnh cần thiết để không phải đưa ra lời xin lỗi khi đã quá muộn màng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Đừng để lời xin lỗi… muộn màng