AFF Suzuki Cup 2016: Công Phượng được đá chính?

Sơn Triệu| 06/12/2016 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ghi bàn vào lưới Indonesia là nhiệm vụ hàng đầu của đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 7/12 tới. Công Phượng xứng đáng được tin cậy thêm một lần nữa trong trận đấu quan trọng này.

Một trong số ít người có thể tạo ra đột biến cao nhất của tuyển Việt Nam lúc này chính là Công Phượng. Trong khi những Văn Quyết, Công Vinh, Thành Lương đã “quen mùi” đối với đội khách. Thì Công Phượng là luồng gió mới với sức trẻ, khát khao và khả năng chơi bóng kỹ thuật dạng hàng…hiếm.

AFF Suzuki Cup 2016: Công Phượng được đá chính?

Công Phượng xứng đáng được tung vào sân để "quấy" hàng thủ Indonesia

Trong bóng đá cần những điều “điên rồ” như cách Phượng từng solo ghi bàn vào lưới U19 Úc hay Hàn Quốc, khi đó nhiều người gọi anh là "Messi Việt Nam". Nên nhớ, Công Phượng đã thi đấu rất tốt trong màu áo U23 Việt Nam dù lối chơi không quá xoay quanh cầu thủ HAGL dưới thời Miura.

Thêm vào đó, một năm rèn luyện môi trường bóng đá Nhật Bản sẽ tích lũy thể lực cho Công Phượng. Đó thực sự là bệ phóng cho khả năng gây đột biến của tiền đạo quê xứ Nghệ. Dù cho việc ít khi được ra sân tại J-League 2, Công Phượng vẫn thể hiện nhiều màn đi bóng kỹ thuật khi tập luyện.

Thêm vào đó, hàng thủ Indonesia được cho là khá vụng về, với rất nhiều bàn thua bởi sự khéo léo của cầu thủ tấn công bên phía đối thủ. Điển hình nhất là trận thua đậm 2-4 trước Thái Lan, khi đó hàng thủ đội bóng xứ vạn đảo đã bị “xé nát” bởi sự lắt léo của những cầu thủ  học trò Kiatisak.

Sự tự tin của Công Phượng sẽ được chắp cánh thêm khi anh được ra sân trong đội hình chính thức. Bàn thắng vào lưới đối thủ trong trận giao hữu trước thềm giải đấu là “số vốn” cần thiết để tiền đạo CLB Mito Hollyhock . Cùng với đó là sự hiểu ý nhau giữa Phượng và các đồng đội từng ăn tập cùng nhau lâu năm như Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, những người có suất đá khá ổn định trong đội hình tuyển Việt Nam.

Đội tuyển chủ nhà Việt Nam đủ sức chơi tấn công áp đặt ngay từ đầu trước một Indonesia lép vế hơn. Khi đó các nhân tố tốt nhất trên hàng công sẽ cần được đưa vào sân để săn bàn. Bài toán đó là cơ hội được cho là duy nhất của chiến lược gia xứ Nghệ nếu muốn giải quyết trận đấu sớm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Công Phượng được đá chính?