AFF Suzuki Cup 2016: Chờ… Công Vinh

Sơn Triệu| 07/12/2016 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Công Vinh luôn khát khao chạm tới các cột mốc mới, trận bán kết lượt về tối nay 7-12 trên sân Mỹ Đình hứa hẹn sự tỏa sáng của chân sút xứ Nghệ.

AFF Suzuki Cup 2016: Chờ… Công Vinh

Ký ức năm 2008 rất ngọt ngào đối với Công Vinh và các đồng đội

Sẽ là khó khăn thực sự nếu đội bạn dựng xe buýt hai tầng trước khung thành thủ môn Kurnia Meiga. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra vì lợi thế trong trận lượt đi vừa đủ để thầy trò Riedl đi tiếp. Khi đội bạn sẵn sàng "tử thủ" sẽ chướng ngại lớn với các chân sút tuyển Việt Nam, đó là lúc người ta chờ Công Vinh.

Đưới sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng, Công Vinh đóng vai trò quan trọng bậc nhất. Thực tế “căn bệnh” V-League khiến chúng ta không còn sở hữu nhiều trung phong cắm như trước đây. May mắn hiện nay chúng ta có Công Vinh một thủ lĩnh thực sự trên sân bóng. Cựu tiền đạo Bình Dương đã đóng góp các bàn thắng quan trọng cũng như in dấu giày trong hầu hết các bàn thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup lần này.

Bàn gỡ hòa của Văn Quyết trong trận bán kết lượt đi trên chấm 11m nhưng người mang về quả phạt đền chính là Công Vinh. Chưa kể bàn thắng vào lưới Campuchia ở lượt trận cuối vòng bảng nhanh chóng đưa tuyển Việt Nam vào “quỹ đạo” chiến thắng. Rõ ràng, tầm ảnh hưởng của CV9 ngày càng lớn dù tuổi tác của tiền đạo này đã ở bên kia sườn dốc.

Đối đầu Indonesia chúng ta cần có duy nhất một bàn là đủ, đây là lúc bản lĩnh kinh nghiệm của chân sút sinh năm 1985 lên tiếng như cách người hâm mộ ví von: “việc nào khó có Công Vinh”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Chờ… Công Vinh