“Ác quỷ” săn lùng trẻ em (kỳ 4)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manuela Knodt.

Chẳng mấy ai ngờ được rằng kẻ máu lạnh vẫn tiếp tục đi lấn sâu vào con đường tội ác.

Thay vì xuống tay giết những nạn nhân nhiều tuổi, sát thủ chuyển sang tìm kiếm những “con mồi” là trẻ em. Nạn nhân ngay sau đó bị y theo dõi là Manuela Knodt, 16 tuổi. Cô thiếu nữ này bị giết và vứt xác ngay trong một khu rừng. Ở lần ra tay này, Kroll tỏ ra là một gã bệnh hoạn và liều lĩnh hơn nhiều. Từ hành vi cởi quần áo, cưỡng hiếp rồi dùng dao sát hại nạn nhân, tất cả đều rất man rợ. Không ai biết động cơ của hắn là gì…chỉ biết rằng dường như Kroll rất hứng thú với việc hành hạ người khác.

Kể từ khi lấn sâu vào con đường tội ác, kẻ máu lạnh này ngày càng sống trong đơn độc. Y luôn hoài nghi mọi thứ, mọi người xung quanh mình. Theo một số nhân chứng quan sát, họ cho biết tên này thường xuyên bắt những chuyến xe bus hay đi tàu tới nơi vắng vẻ gần rừng để săn tìm phụ nữ hoặc những bé gái.

Những nạn nhân xấu số.

Cũng từ thời gian đó mà cách giết người, ra tay tàn độc của Kroll được thực hiện khá lung tung. Cảnh sát rất khó để xác định xem tên này có kiểu ra tay nào đặc trưng.

Năm 1962, cô bé 12 tuổi Barbara Bruder được phát hiện bị giết dã man tại Burscheid-Klein-Hamberg. Kroll trong một lần đi lang thang rình mồi đã phát hiện cô bé này chơi một mình trong sân. Rất nhanh chóng, y tiếp cận được nạn nhân và sau đó cưỡng hiếp rồi giết hại trong bụi rậm gần đó. Mặc dù sau đó Kroll công nhận giết cô bé 12 tuổi rồi vứt xác ở đó nhưng không hiểu sao khi CQĐT tới hiện trường lại không thấy xác nạn nhân.

Sau vụ án này, Kroll lẩn tránh đi quãng thời gian khoảng 3 năm. Tới năm 1965, y lại xuất hiện với một hiểm họa mới. Trong một buổi tối đi lang thang cạnh hồ Volkswagen, Kroll nhìn thấy một cặp nam nữ ngồi tâm sự với nhau cạnh hồ. Anh bạn trai tên Schmitz còn cô bạn tên Rita. Chẳng mất phút chần chừ, tên sát nhân này dùng dao tấn công bạn trai Rita. Hắn đâm liên tiếp vào người nạn nhân nhưng khi giơ tay lên định giết Schmitz, Kroll lại dừng tay vì trong hắn chẳng có ý định giết đàn ông. Rita mới chính là “con mồi” y đang cần.

Kẻ máu lạnh vẫn lộng hành

Tuy nhiên, Rita kịp cảm nhận thấy nguy hiểm vây quanh mình nên tìm cách tháo chạy. Cô nhảy lên xe phóng thật nhanh với hi vọng sẽ thoát khỏi tay kẻ đồi bại. Rita là nạn nhân duy nhất có thể thoát khỏi bàn tày Kroll trong gang tấc.

Đối với cảnh sát, Kroll luôn là một tên sát thủ khó tìm và cực kỳ khó hiểu. Những hành vi của y luôn gây bất ngờ và khiến mọi người khó khăn trong việc đón lõng hay dự đoán đường đi nước bước của y. Không chỉ phải tìm kiếm một tên sát thủ giết phụ nữ, giờ đây CQĐT còn phải xác định thêm kẻ chuyên bắt cóc trẻ em rồi hiếp dâm.

Ngày 15-9-1966, một bé gái bị giết hại khi đang cầm que kem ăn. Mặc dù vào thời điểm đầu tiên sát thủ chưa được xác định nhưng sau khi điều tra, các thám tử nghi cho Kroll là hung thủ.

Quả thật, y chính là tên sát thủ gây ra cái chết thương tâm này. Cách mà sát thủ ra tay với nạn nhân giống hệt với những gì đã làm trong các vụ án trước đó. Bàn luận về câu hỏi vì sao Kroll lại làm như vậy với những bé gái. Một số chuyên gia cho rằng: Hung thủ bị ám ảnh bởi quá khứ. Nhiều tên sát thủ do từ hồi nhỏ bị ám ảnh và thường xuyên có hành vi giết động vật hay rạch những con búp bê nên khi trưởng thành họ sẽ gây án.

Trong khoảng thời gian chưa bắt được Kroll, ai cũng lo sợ con em mình sẽ trở thành nạn nhân của kẻ máu lạnh. Nhiều người tìm cách bắt y ra đầu thú, thậm chí là hi vọng một sự hối cải nhưng rồi mọi chuyện diễn ra sau đó khiến người ta thất vọng.

Wen Chuang (The TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ác quỷ” săn lùng trẻ em (kỳ 4)