ABBank dự kiến thu hồi nợ từ thủy sản Phương Nam đến 2015

06/11/2013 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thông tin bắt Giám đốc ABBank chi nhánh Bạc Liêu, ngân hàng cho biết đã đình chỉ công tác và miễn nhiệm chức vụ ông Nguyễn Văn Sơn. Dư nợ hiện tại của CTCP Thủy sản Phương Nam tại ABBank là 79 tỷ đồng và ngân hàng dự kiến sẽ thu hồi nợ đến năm 2015.

Cụ thể, theo thông tin từ ABBank, ngân hàng đã tham gia tài trợ vốn cho Công ty Thủy sản Phương Nam nhằm mục đích tài trợ vốn xuất nhập khẩu cá ba sa với số vốn 80 tỷ đồng năm 2011.

Đến năm 2012, Công ty Thủy sản Phương Nam  hoạt động bế tắc và có nguy cơ phá sản. Ông Lâm Ngọc Khuân Chủ tịch HĐQT Thủy sản Phương Nam bị khởi tổ vì hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đã bỏ trốn.

Ngày 06/11/2013, một số cán bộ của ngân hàng, trong đó có  ông Nguyễn Văn Sơn, Nguyên Giám đốc Chi nhánh Bạc Liêu của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đã bị bắt vì những hành vi liên quan tới hoạt động tín dụng tại Công ty Thủy sản Phương Nam.

ABBank cho biết hiện tại ông Nguyễn Văn Sơn đã bị đình chỉ công tác và miễn nhiệm chức vụ tại ABBank do  thiếu trách nhiệm trong công tác quản trị, gây hậu quả nghiêm trọng. 

Đồng thời, trong thời gian này, ABBank đã cử cán bộ phụ trách chi nhánh Bạc Liêu, đảm bảo đảm bảo chi nhánh tiếp tục hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng  phối hợp với các Ngân hàng liên quan tham gia tái cấu trúc Công ty Thủy sản Phương Nam và tích cực giải quyết nợ xấu.

Sau hơn 4 tháng tái cấu trúc, hiện tại Công ty Thủy sản Phương Nam đã bắt đầu có lãi. Dư nợ hiện tại của thủy sản Phương Nam tại ABBank là 79 tỷ đồng. Với tình hình kinh doanh có dấu hiệu khởi sắc, dự kiến tới 2015, khoản nợ của các Ngân hàng tại Thủy sản Phương Nam sẽ được thu hồi.

Minh Hằng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ABBank dự kiến thu hồi nợ từ thủy sản Phương Nam đến 2015