Xã hội

8.000 khách du lịch Cô Tô đã về đất liền tránh bão

Để chủ động công tác phòng, chống cơn bão số 1, UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) đã kịp thời thông tin đến nhân dân và du khách về diễn biến của bão, kịp thời xuất bến 42 chuyến tàu đưa hơn 8.000 lượt khách về đất liền.

quangninh17.7.jpg
Khách du lịch di chuyển ra tàu về đất liền

Được biết, hiện trên địa bàn huyện có khoảng 2.500 khách lưu trú, trong ngày 17/7, huyện sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền đưa du khách về đất liền trước khi bão đến.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho du khách, huyện Cô Tô đã kêu gọi 425 phương tiện hoạt động trên địa bàn huyện (tàu thuyền của huyện là 306 phương tiện, ngoài huyện là 119 phương tiện). Đến nay đã có 216 phương tiện về nơi tránh trú an toàn, còn 209 phương tiện đang tiếp tục di chuyển về nơi tránh trú.

Trước đó, huyện Cô Tô đã chỉ đạo các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN các cấp, các xã, thị trấn đảm bảo quân số các lực lượng trực 24/24 giờ. Kịp thời cập nhật và thông tin trên loa truyền thanh của huyện về tình hình mưa bão đến người dân; báo cáo tình hình địa bàn về UBND huyện qua cơ quan thường trực (Phòng Tài nguyên - Môi trường và Nông nghiệp)

Các xã, thị trấn đã chủ động kiểm tra tình hình phòng chống bão ở các thôn, khu, huy động lực lượng chằng chống nhà cửa cho người dân, kiểm tra các nơi xung yếu, có nguy cơ sạt lở để có biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Các công trình đang thi công (đường, cống) phải có biển cảnh báo, rào chắn để đảm bảo an toàn.

Các đồn Biên phòng, các xã, thị trấn tiếp tục kiểm tra, rà soát các phương tiện trên địa bàn, yêu cầu chủ phương tiện đưa tàu vào nơi tránh trú an toàn. Nếu bão đến, xét thấy không an toàn khi người dân ở trên tàu phải yêu cầu, cưỡng chế người dân lên bờ.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện chủ trì triển khai Kế hoạch hiệp đồng PCTT&TKCN với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ huy để chỉ đạo, điều hành từng lĩnh vực, từng địa bàn. Các đơn vị, các xã, thị trấn chủ động chuẩn bị sẵn sàng theo phương châm 4 tại chỗ. Kiểm tra, rà soát lại các vật tư, phương tiện đảm bảo thực hiện đáp ứng tốt cho công tác phòng chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ.

Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện thông tin kịp thời bản tin tình hình mưa bão đến người dân, du khách, duy trì phát bản tin về tình hình bão và khuyến cáo các biện pháp phòng chống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8.000 khách du lịch Cô Tô đã về đất liền tránh bão