Văn hóa - Du lịch

7 điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội dịp 30/4 – 1/5

Hà An 27/04/2023 - 09:37

Với số ngày nghỉ lễ dài, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới là thời gian phù hợp để lên kế hoạch du lịch cùng gia đình hay bạn bè. Tuy nhiên do giá vé máy bay và các dịch vụ đi kèm tăng cao nên các điểm du lịch gần Hà Nội được không ít du khách cân nhắc lựa chọn bởi sự thoải mái và tiết kiệm.

Ba Vì – Hà Nội

Ba Vì vẫn luôn là cái tên đáng để nhắc đến với các du khách vào các dịp lễ như 30/4. Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km, thời gian di chuyển khoảng 1,5 giờ nên bạn có thể chọn đi xe máy hoặc xe khách hay xe buýt đều được.

vuon-quoc-gia-ba-vi.jpg
Một góc vườn quốc gia Ba Vì

Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên núi rừng, hồ suối, xanh mát, khí hậu ôn hòa dễ chịu, Ba Vì còn có nhiều góc để bạn tha hồ check-in sống ảo như vườn quốc gia Ba Vì vô cùng rộng lớn, khu du lịch sinh thái Ao Vua – Khoang Xanh, làng văn hóa 54 dân tộc, thung lũng bản Xôi…Ngoài ra, ở Ba Vì có khá nhiều điểm với view siêu đẹp như rừng thông ở Ba Vì resort, hồ Tiên Sa, nhà thờ cổ Pháp, thung lũng hoa…để bạn có thể tổ chức picnic hay cắm trại.

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Đây là địa điểm du lịch cách Hà Nội khoảng 1,5 tiếng đồng hồ di chuyển. Đến với Tam Đảo, chỉ cách Hà Nội 70 km, bạn được tận hưởng một không khí hoàn toàn mới, như xua đi cái nóng của mùa hè và thay vào đó là không khí mát mẻ.

tam-dao.jpg
Không khí mát mẻ tại điểm du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Đến Tam Đảo, bạn có thể dừng chân khám phá một số điểm du lịch nổi bật như: Thác Bạc, nhà thờ Pháp cổ, đền Bà Chúa Thượng ngàn, tháp truyền hình… Ẩm thực Tam Đảo cũng rất phong phú và đặc sắc với nhiều món ngon mà du khách chắc chắn sẽ thích ngay từ lần đầu nếm thử như: Gà đồi, thịt lợn mán, chim rừng, gà rang muối, các đặc sản làm từ su su, củ mài…

Tràng An - Ninh Bình

Ninh Bình có lẽ là điểm đến đã quá nổi tiếng đối với những tín đồ du lịch. Cách Hà Nội chỉ 100 km với khoảng 2 giờ đi xe, Tràng An là lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ lễ dài ngày.

trang-an.jpg
Du khách tham quan và trải nghiệm các dịch vụ tại Tràng An - Ninh Bình

Khi đến Tràng An, du khách có thể trải nghiệm đa dạng các dịch vụ và hình thức du lịch. Nổi bật nhất có thể kể đến các tuyến thuyền tại Tràng An, đưa du khách tiến vào hành trình khám phá thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ của vùng đất cố đô, hay ghé thăm chùa Bái Đính - quần thể chùa có kiến trúc ấn tượng. Cố đô Hoa Lư hay Hang Múa cũng là điểm đến không thể bỏ lỡ, để du khách tìm hiểu và chiêm ngưỡng công trình kiến trúc với giá trị văn hóa lâu đời của đất nước.

Ẩm thực Tràng An rất phong phú và đa dạng, với nhiều đặc sản để du khách thưởng thức. Thịt dê núi Ninh Bình được coi là đặc sản nổi tiếng nhất nên thử, với món ăn được chế biến theo nhiều cách khác nhau như dê nướng, dê xào lăn, lẩu dê... Ngoài ra, cơm cháy Ninh Bình cũng là đặc sản nổi tiếng, du khách có thể mua để thưởng thức hoặc đem về làm quà.

Mai Châu – Hòa Bình

Cách Hà Nội khoảng 4 giờ đi ô tô bạn sẽ đến với mảnh đất Mai Châu, Hòa Bình. Đến với Mai Châu, bạn sẽ được tham quan các bản làng của người Thái, điển hình là bản Lác, một bản làng đã đưa hoạt động du lịch từ lâu đời và luôn thu hút khách du lịch. Bạn sẽ được ăn ở cũng như sinh hoạt với người dân trong làng. Đó cũng là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn.

mai-chau.jpg
Mai Châu - Hòa Bình là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ

Mộc Châu

Đến với Mộc Châu dịp 30/4 này, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên tươi mát với những đồi chè đang độ ra hoa, ngắm nhìn thác Dải Yếm thơ mộng, khám phá hang Dơi kỳ bí.

moc-chau.jpg
Mộc Châu  có nhiều địa điểm thú vị, hấp dẫn những du khách

Tháng 4 -5 chính là thời điểm Mộc Châu tuyệt đẹp với những rừng mận đỏ và đào đang độ đơm quả chi chít. Mận có nhiều nhất là ở thị trấn Nông Trường và xã Tân Lập. Các chủ vườn đều mở cửa để du khách vào và tham quan, chụp ảnh và tự tay hái những trái mận chín thơm ngon. Mộc Châu còn có nhiều địa điểm thú vị, rất hấp dẫn những du khách lần đầu đặt chân tới như: Hang Động Bản Ôn, Thác Dải Yếm, rừng Thông, đỉnh Pha Lông…

Hải Phòng

Thành phố Hoa phượng đỏ luôn là địa điểm đi chơi lễ 30/4 - 1/5 tuyệt vời ở miền Bắc bởi cách Hà Nội không xa, là thành phố du lịch được nhiều người yêu thích với nhiều điểm vui chơi nổi tiếng như: Đảo khỉ, biển Đồ Sơn, Cát Bà… và các điểm mua sắm như chợ Sắt, chợ Ga….

cat-ba.jpg
Đảo Cát Bà - Hải Phòng

Từ Hà Nội có thể tới Hải Phòng bằng nhiều phương tiện. Với đường bộ, di chuyển thuận tiện nhất qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Thời gian khoảng 1,5 tiếng. Tàu hỏa có các loại ghế ngồi cứng, mềm, có hoặc không có điều hòa, giá từ 100.000 đến 130.000 đồng. Du khách đi tàu có thể gửi xe máy để chủ động phương tiện di chuyển ở Hải Phòng.

Hải Phòng nổi tiếng nhất với các món ẩm thực đường phố. Du khách từ các tỉnh lựa chọn food tour trong ngày để thưởng thức các món ngon Hải Phòng như bánh bèo, bánh đa cua, bánh mì cay, dừa dầm, bún cá cay, ốc, trà cúc, sủi dìn, bánh đúc tàu...

Quảng Ninh

Quảng Ninh được ví như Việt Nam thu nhỏ vì có đầy đủ các loại địa hình, điểm du lịch nổi tiếng nhất là Vịnh Hạ Long. Nơi đây luôn đón lượng lớn du khách nên hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng rất đa dạng. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, điều kiện kinh tế khá và yêu thích sự nhẹ nhàng, bạn có thể chọn ngủ trên tàu lớn.

vinh-ha-long.jpg
Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Quảng Ninh

Ngoài vịnh Hạ Long, vào dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay bạn có thể đến những điểm khác ở Quảng Ninh: Khu du lịch sinh thái Suối Mơ, đảo Quan Lạn, đảo Cô Tô, khu du lịch Yên Tử…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội dịp 30/4 – 1/5