Pháp luật

6 đối tượng bị khởi tố về tội 'Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy'

PV 10/08/2024 - 22:07

Ngày 9/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phổ Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

fb_img_1723296806561.jpg
6 bị can tại cơ quan Công an.

6 bị can đều sinh năm 1995 gồm: Nguyễn Đức N., ở phường Lương Sơn (TP. Sông Công); Nguyễn Hồng Q., phường Tân Thành; Nguyễn Văn S. và Trần Văn T., cùng ở phường Trung Thành; Nguyễn Lê H., ở phường Cam Giá; Nguyễn Ngọc H., xã Linh Sơn (đều thuộc TP. Thái Nguyên).

Trong đó, 4 nam thanh niên bị khởi tố, bắt tạm giam, còn 2 người phụ nữ được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Trước đó, ngày 25/7, qua hội nhóm trên mạng xã hội Facebook và Zalo, Nguyễn Hồng Q., đang làm việc tại Công ty Samsung thấy 2 video có nội dung khiêu dâm, đồi trụy, trong đó có thông tin, hình ảnh được cho là của một nhân viên nữ làm việc tại Công ty Samsung đã lây nhiễm HIV cho nhiều người.

Sau đó, Q. dùng tài khoản nội bộ Công ty tìm kiếm và thu được kết quả thông tin, hình ảnh chân dung, số điện thoại của nữ nhân viên tên C.T.D. nên đã chụp ảnh chân dung và nhiều thông tin cá nhân chia sẻ lên nhóm Zalo “Giáo Án". Dù 10 phút sau, Q. thu hồi thông tin, song hình ảnh đó đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.

Ngoài Q., các đối tượng nói trên cũng chia sẻ những video có nội dung khiêu dâm, đồi trụy vào nhóm.

Liên quan đến tình trạng sức khỏe nữ nhân viên C.T.D. của Công ty Samsung, Bệnh viện đa khoa Yên Bình đã thực hiện các xét nghiệm sinh hóa và kết luận nhân viên này không hề nhiễm HIV.

Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 đối tượng bị khởi tố về tội 'Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy'