6 cựu quan chức đường sắt làm đơn kháng cáo

Kim Anh| 13/11/2015 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/11, TAND thành phố Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của cả 6 bị cáo trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại RPMU, thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam).

6 bị cáo này gồm: Phạm Hải Bằng (sinh năm 1969, nguyên Phó Giám đốc RPMU), Nguyễn Nam Thái (sinh năm 1977, nguyên Trưởng phòng thực hiện Dự án 3, RPMU), Trần Văn Lục (sinh năm 1958, nguyên Giám đốc RPMU), Trần Quốc Đông (sinh năm 1964, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên Giám đốc RPMU), Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1962, nguyên Giám đốc RPMU), Phạm Quang Duy (sinh năm 1975, nguyên Phó Giám đốc RPMU). 

6 cựu quan chức đường sắt làm đơn kháng cáo

Bị cáo Phạm Hải Bằng và đồng phạm tại phiên sơ thẩm.

Trong đơn kháng cáo, cả 6 bị cáo đều xin được Tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, do các bị cáo mới phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, nhận thức được sai phạm, thái độ khai báo thành khẩn, có ý thức khắc phục hậu quả, bản thân đã có nhiều cống hiến trong hoạt động của ngành đường sắt.

Số tiền các bị cáo nhận hỗ trợ từ nhà thầu JTC không liên quan đến nguồn kinh phí thực hiện dự án; phần lớn đã được các bị cáo chi phí, sử dụng cho việc triển khai thực hiện dự án và sử dụng chung cho tập thể.

Toàn bộ 6 đơn kháng cáo này sẽ được TAND thành phố Hà Nội tập hợp cùng hồ sơ vụ án để chuyển lên cấp phúc thẩm để xem xét, đưa ra xét xử theo thẩm quyền. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 cựu quan chức đường sắt làm đơn kháng cáo