56 người Việt được đón từ Ukraine về nước

Chí Tâm| 30/03/2020 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyến bay mang số hiệu VN9062 khởi hành từ Kiev (Ukraine), chở theo 56 hành khách người Việt Nam đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Sáng nay (30/3), chuyến bay mang số hiệu VN9062 khởi hành từ Kiev (Ukraine) đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), chở theo 56 hành khách người Việt Nam.

Được biết, đây là chuyến bay "đặc biệt" đưa miễn phí khách Ukraine mắc kẹt ở Việt Nam về nước, đồng thời đón công dân Việt ở Ukraine trở về trong dịch Covid-19, khai thác bằng máy bay thân rộng Airbus A350 của Vietnam Airlines.

56 người Việt được đón từ Ukraine về nước

Hành khách phải đứng cách nhau 2m khi làm thủ tục tại sân bay

Theo thông tin từ hãng hàng không, hành khách đi trên chuyến bay này đều được kiểm tra thân nhiệt, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu bay. Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế che kín toàn thân. Hành khách sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay.

Tuân thủ chỉ thị của Chính phủ, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã áp dụng quy trình đặc biệt và chặt chẽ hơn. Theo đó, các hành khách xếp hàng làm thủ tục cách nhau 2m. Quy tắc này cũng được cũng áp dụng trong quá trình di chuyển trên xe buýt, khu vực tiếp đón, cũng như trong nhà vệ sinh sân bay.

Tất cả hành khách khi xuống máy bay đều phải khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay và hành lý ký gửi của hành khách.

Tiếp đó, hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh chịu trách nhiệm đưa hành khách về các điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

56 người Việt được đón từ Ukraine về nước

Xịt khử trùng luồng di chuyển của hành khách để tránh lây nhiễm chéo

Đây là chuyến bay hết sức đặc biệt bởi nó được thực hiện trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành dữ dội ở châu Âu khiến cho nhiều nước đóng cửa biên giới, cấm chuyến bay tới các nước khác, khiến cho hàng loạt đường bay đến và đi từ Việt Nam bị tê liệt.

Nhưng bằng tất cả cố gắng và nỗ lực, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam ở Ukraine đã đàm phán thành công giữa 2 nước cũng như với các nước có không phận mà chuyến bay sẽ bay qua để cuối cùng chuyến bay đầy ắp tình người này diễn ra đúng như lịch trình.

Đây cũng là lần thứ 3, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines lại thực hiện sứ mệnh giải cứu nhiều rủi ro này sau 2 chuyến bay nhân đạo giải cứu người Việt Nam từ TP Vũ Hán (Trung Quốc), và một chuyến từ TP Milan (Italy).

Chuyến bay này được một người Việt từng nhiều năm làm ăn ở Kharkiv, Ukraine - tỷ phú Phạm Nhật Vượng của tập đoàn Vingroup, đứng ra chịu toàn bộ chi phí.

Hiện Việt Nam đã dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài qua đường hàng không, chỉ nhập cảnh đối với người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ. Hàng trăm người Việt ở các nước châu Âu, Singapore, Nhật Bản... có nhu cầu về nước, song các đường bay thương mại bị đóng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
56 người Việt được đón từ Ukraine về nước