5 người tử vong sau khi tiêm vắc xin cúm ở Hàn Quốc

Chí Tâm| 21/10/2020 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có 5 người thiệt mạng sau khi tiêm phòng cúm tại Hàn Quốc trong tuần qua.

Ngày 21/10, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc thông báo, tổng cộng đã có 5 trường hợp đã tử vong trong vòng vài ngày sau khi tiêm vắc xin phòng cúm gần đây và cơ quan y tế đang điều tra nguyên nhân tử vong.

Ca 17 tuổi là trường hợp tử vong đầu tiên được ghi nhận sau khi được tiêm vắc xin. Người này qua đời 2 ngày sau khi được tiêm phòng cúm ở Incheon, gần thủ đô Seoul. Ca mới nhất là một người 70 tuổi, mắc bệnh Parkinson và rối loạn nhịp tim.

5 người tử vong sau khi tiêm vắc xin cúm ở Hàn Quốc

Nhân viên y tế dán thông báo tạm ngưng chương trình tiêm phòng cúm tại một bệnh viện ở Sejong. Ảnh: Yonhap

Tháng trước, cơ quan chức năng Hàn Quốc tuyên bố mua thêm 20% số liều vắc xin cúm cho mùa đông so với năm 2019, đủ để tiêm phòng cho 30 triệu người, ngăn chặn tình trạng quá tải hệ thống y tế do cả bệnh nhân cúm và Covid-19.

Chỉ 3 tuần sau khi triển khai, chương trình tiêm chủng tăng cường cấp quốc gia đã bị đình chỉ vì lo ngại về vấn đề an toàn. Cơ quan chức năng phát hiện 5 triệu liều tiêm cần bảo quản lạnh đã tiếp xúc với nhiệt độ phòng trong quá trình vận chuyển đến cơ sở y tế.

Giới chức y tế Hàn Quốc cho hay, những người trên tiêm vắc xin cúm do công ty Korea Vaccine, Boryung Biopharma, LG Chem và Shinsung Pharm sản xuất hoặc phân phối. Các chuyên gia cho biết, hiện còn quá sớm để quyết định có nên dừng tiêm vắc xin cúm hay không vì vẫn chưa xác định được các ca tử vong có liên quan tới vắc xin cúm.

“Không có loại thuốc hay vắc-xin nào an toàn 100% nhưng chúng ta nên biết rằng vắc xin cúm đã có hơn 70 năm, từ 1945. Chúng ta đã không sử dụng vắc xin cúm nếu có nhiều ca tử vong liên quan tới việc tiêm ngừa”, GS Ki Mo-ran - Chuyên gia về dịch tễ học tại trung tâm ung thư quốc gia cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 người tử vong sau khi tiêm vắc xin cúm ở Hàn Quốc