5 khu chợ truyền thống đẳng cấp nhất thế giới

Hà Thu| 21/04/2017 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CNN vừa chọn ra 5 khu chợ truyền thống có chất lượng và đáng tham quan nhất trên thế giới.

La Boqueria: Barcelona, Tây Ban Nha

Tên đầy đủ của khu chợ nổi tiếng này là Mercat de Saint Josept de la Boqueria. Tương truyền, ngôi chợ này được hình thành vào thế kỉ 13, ban đầu là một khu chợ buôn bán lợn. Trải qua hàng thế kỷ, La Boqueria bây giờ đã trở thành một trong những khu chợ tốt nhất thế giới.

5 khu chợ truyền thống đẳng cấp nhất thế giới

Nơi đây là quê hương của những người đánh cá, giết thịt, bán phô mai, bán rau củ và hàng tá những cửa hiệu nhỏ chuyên thịt lợn và thịt ướp muối của Tây Ban Nha.

Nằm bên tuyến đường La Rambla đông đúc và náo nhiệt, La Boqueria còn là một điểm ăn trưa nổi tiếng. Tất cả các nhà hàng nơi đây đều có thể phục vụ những món hải sản tươi sống hoặc các đặc sản vùng Địa Trung Hải.

Chợ cá Tsukiji: Tokyo, Nhật Bản

Chợ Tsukiji ở Tokyo là chợ bán cá và hải sản lớn nhất trên thế giới với hơn 400 loại hải sản, từ những loại tảo biển rẻ tiền cho tới nhím biển và trứng cá muối có giá trị hàng trăm đô la. Đây chính là khu chợ cung cấp cá tươi cho các nhà hàng trên khắp thế giới.

5 khu chợ truyền thống đẳng cấp nhất thế giới

Tsukiji cũng là một trong những điểm hấp dẫn khách du lịch bậc nhất khi đến với Tokyo. Mỗi sáng sớm, khách hàng tụ tập đông đảo ở đây để tham gia đấu giá những chú cá ngừ khổng lồ.

Ngoài khu chợ là các tuyến đường nhỏ chằng chịt với những cửa hàng bán lẻ. Tại đây, du khách có thể mua sắm hải sản, thức ăn đồng thời thưởng thức bữa sáng bắng món sashimi.

Tuy nhiên, khu chợ có nguy cơ phải di dời địa điểm do kế hoạch xây dựng đường bộ chuẩn bị cho Olympic Tokyo năm 2020.

Chợ nông sản Union Square: New York, Mỹ

Vào thập niên 70 của thế kỉ trước, Union Square (Quảng trường Thống nhất) ở Manhattan Mỹ là một khu vực nguy hiểm và đầy tội phạm cho tới khi một khu chợ nông sản xuất hiện và hồi sinh lại khu vực này.

5 khu chợ truyền thống đẳng cấp nhất thế giới

Dần dần, nơi đây phát triển trở thành một trong những khu chợ chất lượng nhất thế giới, với hơn 140 nông dân, ngư dân, thợ làm bánh và hàng thịt, phục vụ cho hơn 60.000 khách hàng trong những ngày cao điểm.

Các quầy hàng không chỉ bày bán các nông phẩm tươi, mà còn là nơi để các đầu bếp nổi tiếng trình diễn nấu ăn.

Nơi đây, còn tổ chức các khóa học cho trẻ em địa phương về các mùa vụ, cách ăn uống lành mạnh và các chương trình giáo dục khác, ví dụ như giúp người dân New York biết cách ủ phân bón.

Chợ Or Tor Kor: Bangkok, Thái Lan

Nằm bên cạnh khu chợ cuối tuần Chatuchak náo nhiệt và nổi tiếng với các sản phẩm lưu niệm, chợ Or Tor Kor cũng không hề thua kém người láng giềng của mình trong việc bán các món đồ này.

Tại Or Tor Kor, các loại trái cây, rau củ đặc trưng của Thái Lan được bày bán cùng với các đặc sản nhập khẩu từ khắp châu Á.

Khu chợ rất sạch sẽ và được thắp sáng rực rỡ, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hải sản, đồ ngọt hoặc các món ăn tại đây. Ngoài ra, du khách đến Or Tor Kor còn có thể nếm thử rất nhiều loại xốt Cà ri và gia vị, hoặc thưởng thức các đặc sản Thái Lan tại quầy ẩm thực.

Chợ St Lorence: Toronto, Canada

St Lorence là một trong những địa điểm mua sắm tốt nhất Canada.

Nơi đây bán những sản phẩm hoàn toàn được sản xuất tại Ontario (một tỉnh thuộc Toronto), bao gồm những sản phẩm tươi sống, bánh tự làm tại nhà, bánh mỳ vừa ra lò, thịt hươu, ong chúa…

Vào các ngày thứ 7, nông dân tại đây bán các sản phẩm hữu cơ theo mùa, bao gồm không chỉ rau củ, trái cây mà còn cả phô mai, ngũ cốc và thịt. Đây là một truyền thống có từ năm 1803 và kéo dài tới ngày nay.

Khu chợ phía nam của St Lorence có hơn 120 gian hàng và bán các mặt hàng nhập khẩu như trái cây nhiệt đới hoặc trái bơ, những sản phẩm không dễ sản xuất tại vùng có khí hậu ôn hòa như Ontario.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 khu chợ truyền thống đẳng cấp nhất thế giới