5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Thu Vân| 15/02/2016 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Bí thư tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9; Thủ tướng lên đường dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ... là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua.

Tổng Bí thư tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9

Sáng 11/2, tức mồng 4 Tết Bính Thân, nhân dịp năm mới, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông (còn gọi là Khu Di tích K9), ở huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bày tỏ mong muốn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy truyền thống, duy trì, phát triển Khu di tích ngày càng xanh tươi, đẹp đẽ; sớm triển khai mở cửa để đông đảo đồng bào, du khách đến tham quan, học tập. Tổng Bí thư căn dặn mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhân viên ở đây phải thấy rõ vinh dự và trách nhiệm to lớn của mình. Hơn ai hết, phải nghĩ mình là người gần Bác nhất, học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Mỗi lời giới thiệu không chỉ là thuyết minh mà chứa đựng trong đó tình cảm sâu sắc, lòng kính yêu với Bác và tự mình phải thấm, phải ngấm những tư tưởng đạo đức, sự vĩ đại của Bác thì mới có thể truyền tải lại  được cho khách tham quan, du lịch.

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ

Ngày 14/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường đi dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ được tổ chức tại Sunnylands, bang California, Hoa Kỳ từ ngày 15-16/2 theo lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ

Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch-Đầu tư Bùi Quang Vinh; Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng; Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh; lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Văn phòng Chính phủ…

Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hoa Kỳ lần này có ý nghĩa đặc biệt, bởi đây là Hội nghị quốc tế quan trọng đầu tiên trong năm 2016 của ASEAN và là Hội nghị Cấp cao đầu tiên giữa ASEAN và một nước đối tác ngay sau khi ASEAN hình thành Cộng đồng. Đây cũng là lần đầu tiên Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hoa Kỳ được tổ chức tại Hoa Kỳ. Hội nghị thể hiện sự coi trọng của cả hai bên đối với quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Hoa Kỳ và sẽ bàn về phương hướng và biện pháp triển khai quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN-Hoa Kỳ, đưa hợp tác đi vào thực chất và cụ thể hơn, đồng thời sẽ trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Chủ tịch nước gặp gỡ các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt

Chiều 11/2, tại TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp gỡ với gần 100 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đày, đại diện Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đày các tỉnh từ Quảng Trị đến Cà Mau.

Trò chuyện thân tình cởi mở, trên tinh thần gặp để lắng nghe, chia sẻ và giải quyết những vấn đề mà các cựu tù băn khoăn như chế độ chính sách cho người có công còn sót lại hay phong tặng anh hùng cho các tập thể cá nhân đang gặp một số trở ngại, Chủ tịch nước cũng đã thẳng thắn chia sẻ, đất nước đang đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn, trong đó người dân bức xúc nhất là thực trạng bội chi ngân sách, bộ máy công quyền cồng kềnh, tình trạng tham ô tham nhũng...

Khẳng định lập trường của Đảng và Nhà nước trong những năm tới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Thành quả tốt thì chúng ta phát huy tối đa, còn tồn tại yếu kém chúng ta cũng phải góp sức vào để sửa chữa, khắc phục. Thời hội nhập tới đây cạnh tranh sẽ rất ác liệt, tình hình 5 năm tới so với 5 năm qua chắc chắn là độ nóng cực kỳ to mà vượt qua được thì đất nước mới phát triển nhanh hơn. Để Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII đi vào hiện thực, tôi rất mong có vai trò đóng góp quan trọng của Hội những chiến sĩ cách mạng bị bắt tù đày ở Trung ương và địa phương”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết tại Hà Nam

Ngày 13/2, ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác đã về thăm, chúc Tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Nam nhân dịp Tết Bính Thân 2016.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả đạt mà tỉnh Hà Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2015, khẳng định đây là tiền đề quan trọng cho tỉnh phát triển tốt hơn, toàn diện và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Phó Thủ tướng mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nam phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh 2016 đã đề ra. Đồng thời, đề nghị Hà Nam tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội lần thứ XII của Đảng; huy động các nguồn lực, tập trung phát triển toàn diện, chuẩn bị sẵn sàng hội nhập quốc tế sâu rộng.

Phó Thủ tướng, Bí thư Hà Nội thị sát, kiểm tra việc phục vụ dân đi lại sau Tết

Chiều 12/2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu đoàn, cùng lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, UBND Thành phố Hà Nội đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trong kỳ nghỉ Tết Bính Thân 2016. Đoàn đã đi kiểm tra, tặng quà đầu năm mới cho hành khách tại ga Hà Nội, bến xe Mỹ Đình và sân bay quốc tế Nội Bài.

Phát biểu tại các địa điểm trên, đồng chí Hoàng Trung Hải biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện xe cộ và những phương án đảm bảo an toàn giao thông của các đơn vị vận tải và UBND Thành phố Hà Nội, góp phần giúp người dân về quê đón Tết vui tươi, an lành. Đồng thời, đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Thủ đô Hà Nội đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm đầu mối và là trung tâm luân chuyển người, hàng hóa. Vì vậy, Hà Nội luôn phải có trách nhiệm cao trong công tác chuẩn bị các phương tiện, cũng như đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông đi lại. Không những thế, Thủ đô còn là trái tim, hình ảnh của đất nước, nếu để xảy ra mất an toàn, chèo kéo, lừa đảo, trộm cắp tài sản của hành khách thì sẽ làm mất hình ảnh của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua