5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Thu Vân(TH)| 18/01/2016 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng dự lễ khánh thành, khởi công các công trình quan trọng; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị Trung ương 14... là hai trong 5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua.

Thủ tướng dự lễ khánh thành, khởi công các công trình quan trọng

Tại Cà Mau, Kiên Giang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ khánh thành, khởi công một loạt các công trình hạ tầng trên địa bàn, gồm: cầu Hòa Trung và đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn-Đất Mũi, tuyến đường Lộ Tẻ-Rạch Sỏ, Công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi. 

5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Đánh giá đây là những dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội; tăng cường, củng cố an ninh, quốc phòng, cải thiện đời sống nhân dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị thiết kế, thi công tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại của các công trình. Một mặt, bằng các cơ chế, chính sách phù hợp tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa việc thu hút các nguồn lực đầu tư cho xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Đồng thời, Thủ tướng cũng mong muốn chính quyền địa phương khai thác hiệu quả các lợi thế từ các công trình để phục vụ cho các mục tiêu phát triển, nâng cao đời sống nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự phiên họp thứ 44 UBTV Quốc hội

Từ ngày 14/1 đến ngày 16/1, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp phiên họp thứ 44, với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2016-2021.

Sau hai ngày làm việc, phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lưu ý, sau phiên họp, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục hoàn thành những công việc cần thiết để sớm triển khai. Các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, nhất là ủy viên Thường vụ Quốc hội nằm trong Hội đồng bầu cử quốc gia cần đặc biệt quan tâm, chuẩn bị tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV sắp tới; trước mắt là phiên họp lần thứ 2 của Hội đồng bầu cử quốc gia và Hội nghị toàn quốc về công tác bầu cử. Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, kỳ họp thứ 11 của Quốc hội tới đây, có rất nhiều việc phải làm, nhất là việc tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, do đó các cơ quan của Quốc hội phải có kế hoạch thực hiện thật sâu sắc. Trong đó, nội dung tổng kết phải khái quát được chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội; đánh giá đầy đủ sự nỗ lực, cố gắng của đại biểu Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Thường vụ Quốc hội và cả Quốc hội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2016

Ngày 15/1/2016, tại Hà Nội, TANDTC tổ chức Hội nghị triển khai công tác TAND năm 2016; phát động phong trào thi đua năm 2016 và quán triệt các nội dung mới của các Luật, Bộ luật vừa được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 10.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng ban Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã đề ra cho TAND 4 nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, Chủ tịch nước lưu ý, TANDTC cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, các hành vi tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, Thẩm phán, công chức Tòa án. Thường xuyên kiểm tra, thanh tra nội bộ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các sai phạm; giữ gìn, nâng cao uy tín người Thẩm phán, cán bộ, công chức Tòa án, xứng đáng là chỗ dựa và niềm tin của nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị Trung ương 14

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 11 đến ngày 13/1/2016, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã họp Hội nghị lần thứ 14 để: Thảo luận, thông qua chủ trương ký Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tiếp tục hoàn thiện phương án nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII và chuẩn bị nhân sự lãnh đạo chủ chốt khóa XII; thông qua dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu củaĐại hội XII.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc và phiên bế mạc Hội nghị. Trong đó, kết luận tại phiên bế mạc, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Hội nghị đã thành công rất tốt đẹp; công việc chuẩn bị cho Đại hội XII của Đảng đã cơ bản được hoàn tất theo đúng mục tiêu, yêu cầu và kế hoạch đề ra; Đồng thời lưu ý, Đại hội sắp chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của dân tộc. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội. Do đó các cán bộ Trung ương cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm và kết quả tốt đẹp của Hội nghị Trung ương lần này, nghiêm túc thực hiện và lãnh đạo tổ chức thực hiện thật tốt Nghị quyết Hội nghị, lãnh đạo toàn Đảng khẩn trương hoàn tất các công việc còn lại và mang tinh thần này vào Đại hội để tiến hành Đại hội toàn quốc lần thứ XII thành công rực rỡ, đáp ứng được lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tổng kết năm của Văn phòng Chính phủ

VPCP có nhiều cải tiến, đổi mới trong công tác tham mưu tổng hợp, thông tin truyền thông và hậu cần - là ghi nhận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm của Văn phòng Chính phủ.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, mỗi cán bộ, công chức, viên chức VPCP phải nhận thức rõ 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về phát triển KTXH giai đoạn 2016-2021. VPCP cần tiếp tục đổi mới, hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng Chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Chú trọng kiểm tra, đôn đốc những nhiệm vụ lớn được Chính phủ giao, cũng như phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống mới, đề xuất kiến nghị đối với Lãnh đạo Chính phủ; chú trọng chất lượng văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ... Đồng thời, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác thông tin, truyền thông, đa dạng hóa các hình thức thông tin truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua