5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Lê Loan(TH)| 11/01/2016 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Bí thư dự Đại hội toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Thủ tướng dự hội nghị ngành Giao thông vận tải... là các hoạt động của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước nổi bật tuần qua.

5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam khóa IX

Tại Đại hội, Tổng Bí thư đã lưu ý 3 nhiệm vụ trọng tâm với quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Trong đó có các vấn đề liên quan đến triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước"; quan tâm giáo dục hội viên và toàn thể văn nghệ sĩ trau dồi bản lĩnh, phẩm chất, năng lực, không ngả nghiêng, dao động, không bị lôi kéo trước cái xấu, cái sai trái trước mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong tình hình mới.

Đặc biệt, Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong thời kỳ phát triển mới của đất nước, những sáng tác văn học, nghệ thuật cần góp phần bồi đắp, nâng cao tư tưởng, tâm hồn, nhân cách, đạo đức, lối sống của người Việt Nam; khơi dậy ở mỗi con người lòng tự hào dân tộc; lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tin vào lý tưởng và đường lối của Đảng. hướng tới mục đích chung, xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp.

Thủ tướng dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016 của ngành Giao thông vận tải

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016 của ngành Giao thông vận tải chiều 4/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ngành giao thông vận tải tập trung vào khâu trọng yếu là hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, luật pháp để lĩnh vực hoạt động giao thông vận tải thị trường hơn, hội nhập khu vực và quốc tế tốt hơn, hiệu quả hơn, để huy động được nguồn lực nhiều hơn cho đầu tư phát triển ngành giao thông và vận tải.

Song song với việc quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước, cần tiếp tục tập trung chỉ đạo, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư từ ngoài xã hội cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải. Tăng cường quản lý hoạt động vận tải, siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải, làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, quyết tâm giảm tối đa tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 8

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Danh hiệu NSND, NSƯT là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng cho những đại diện tiêu biểu của đội ngũ văn nghệ sĩ cách mạng, những người có lòng yêu nước nồng nàn, tâm huyết với nghề nghiệp, có tài năng nghệ thuật, có nhiều cống hiến to lớn, góp phần trực tiếp xây dựng và phát triển nền nghệ thuật cách mạng của đất nước, được đồng nghiệp và nhân dân tin yêu.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong rằng, các văn nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu cao quý NSND, NSƯT tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nghệ thuật, đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ các nghệ sĩ trẻ trưởng thành, kế tục xuất sắc truyền thống của các thế hệ cha anh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

Trong Bài phát biểu kết thúc lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, ngay từ những ngày đầu đất nước còn trong trứng nước, trong bối cảnh thù trong giặc ngoài, Nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng xung quanh Chính phủ lâm thời do Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đầu tổ chức thành công cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên, trao cho Quốc hội trọng trách ban hành Hiến pháp và lập nên các thiết chế của bộ máy nhà nước.

Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Quốc hội luôn gắn bó với Nhân dân, mang trong mình sức mạnh của Nhân dân, đồng hành cùng dân tộc trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Mỗi bản Hiến pháp, mỗi  đạo luật, mỗi nghị quyết, mỗi quyết định quan trọng của Quốc hội luôn gắn liền với vận mệnh của quốc gia, dân tộc, là sự kết hợp nhuần nhuyễn “ý Đảng, lòng Dân”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị tổng kết ngành Thanh tra

Xử lý sau thanh tra, thu hồi tiền và tài sản vi phạm còn ít - Đây là nhận định của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị tổng kết ngành thanh tra.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, ngành thanh tra cần tập trung nghiên cứu, giải quyết các vấn đề lớn đang đặt ra trong thời gian tới như thanh tra hành chính, thanh tra việc khiếu kiện, đơn thư nặc danh và phòng chống tham nhũng... Ngành cần thực hiện tốt kế hoạch thanh tra định kỳ, thanh tra đột xuất gắn với việc tập trung vào các vấn đề nóng bỏng mà xã hội đặt ra như thanh tra đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua