4 loại gia vị tuyệt vời giúp phòng tránh các bệnh mãn tính

Hà Kim| 02/12/2015 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ăn những loại gia vị sau đây không những tốt cho sức khỏe mà chúng còn có khả năng chữa bệnh một cách tự nhiên và thậm chí giúp phòng tránh các bệnh mãn tính.

1. Quế

Cinnamaldehyde tạo ra mùi thơm và hương vị tuyệt vời của loại gia vị này đã được chứng minh là có thể chữa trị một số căn bệnh thường gặp hàng ngày. Nó cũng là một hợp chất hữu cơ mang lại những tác động tích cực đối với sức khỏe chúng ta.

Không những thế, đặc tính chống khuẩn và chống viêm của quế khiến nó trở thành một phương thuốc hữu hiệu cho bệnh viêm dạ dày và hội chứng ruột kích thích với những triệu chứng như đầy hơi, chuột rút…

Quế cũng đã được chứng minh giúp làm hạ lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tim, chống HIV, bảo vệ chống lại ung thư và bệnh Alzheimer.

2. Hạt thì là

4 loại gia vị tuyệt vời giúp phòng tránh các bệnh mãn tính

Hạt thì là có thể ngăn ngừa ung thư và bệnh tiểu đường.

Trong hạt thì là có chứa một nguồn dồi dào chất sắt, magiê, các vitamin và khoáng chất. Vì thế, nó được sử dụng rộng rãi như một phương thuốc điều trị bệnh cảm cúm, thiếu máu, và chứng khó tiêu, kích thích sản sinh các enzym thuộc tuyến tụy trong cơ thể.

Gia vị này cũng được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ, sốt, nôn mửa, tiêu chảy, trĩ, và hen suyễn, ngoài ra còn giúp tăng cường thị lực và chức năng tâm thần.

Hơn nữa, một số nghiên cứu cho rằng nó có thể ngăn ngừa ung thư (đặc biệt là ung thư đại tràng) và bệnh tiểu đường.

3. Củ và bột nghệ

Với thành phần hoạt chất chính là curcumin - chất làm cho nghệ có màu vàng, vị cay. Curcumin cũng là một chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ có khả năng trung hòa các gốc tự do, khiến bột nghệ trở nên vô cùng hữu ích trong y học.

Ngoài công dụng là bổ sung thêm màu sắc và hương vị cho bột cà ri, mù tạc, và pho mát. Nó còn được sử dụng như một loại thuốc để điều trị nhiều bệnh lý bao gồm đau đầu, ợ nóng, viêm khớp, đau dạ dày, đầy hơi, sốt, trầm cảm, và nhiễm trùng phổi.

Trong nghệ còn chứa sắt, vitamin B6, magiê, kali, vitamin C và kẽm, nhờ thế mà nó có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và ngăn ngừa (hoặc thậm chí điều trị) bệnh ung thư

4. Ớt

4 loại gia vị tuyệt vời giúp phòng tránh các bệnh mãn tính

Ớt - gia vị kỳ diệu trong việc phòng và chữa bệnh.

Ớt được nhiều người ưa thích bởi độ cay nóng thú vị của nó và hiệu ứng phóng thích hoóc-môn endorphin trong não, nhưng gia vị kỳ diệu này còn có nhiều tác dụng trong việc phòng và chữa bệnh.

Ớt giàu vitamin A, vitamin B6, vitamin C, canxi, magiê và kali, đặc biệt nó còn chứa một hợp chất alkaloid gọi là capsaicin, được biết đến với hiệu quả điều trị đau đầu, viêm xoang, chống viêm nhiễm, làm giảm đau cơ bắp, khớp, và dây thần kinh.

Những lợi ích khác của ớt bao gồm thúc đẩy tiêu hóa, giảm cân, cải thiện chức năng tim mạch, và phòng chống ung thư (ruột và tuyến tiền liệt).

Tuy một chút gia vị không thể thay thế cho các loại thuốc, nhưng khoa học đang bắt đầu xác nhận rằng thiên nhiên có tủ thuốc của riêng mình. Vậy bạn hãy chăm lo cho sức khoẻ bằng cách thêm 4 loại gia vị tuyệt vời dưới đây vào trong tủ gia vị nhà mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 loại gia vị tuyệt vời giúp phòng tránh các bệnh mãn tính