Giáo dục

4 đề tài của Hà Nội dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

N.T.D 30/01/2024 - 06:16

Sở GD&ĐT Hà Nội đã lựa chọn được 4 đề tài tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024.

Tác giả của 4 đề tài này là các nhóm học sinh của 4 trường gồm: THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) và Trung học cơ sở Cát Linh (quận Đống Đa).

Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ 97 đề tài của học sinh tham dự cuộc thi cấp thành phố do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vào cuối tháng 12/2023.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động trên cả nước từ nhiều năm nay.

Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn.

Đây cũng là hoạt động nhằm chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong nghiên cứu khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp; thúc đẩy việc đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh trung học ở các trường học trên địa bàn thành phố.

10 năm qua, Hà Nội luôn là địa phương có số lượng đề tài dự thi cấp quốc gia nhiều nhất và có nhiều dự án đoạt giải cao.

Các dự án được lựa chọn dự thi cấp thành phố năm học 2023-2024 cho thấy, nhiều học sinh các trường học ở Hà Nội thực sự có phẩm chất và năng lực của nhà khoa học.

Các ý tưởng sáng tạo của học sinh đã được hiện thực hóa và giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.

Những thành công bước đầu này mở ra một hướng phát triển mới cho giáo dục phổ thông.

Theo dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024 diễn ra vào tháng 3/2024.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 đề tài của Hà Nội dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia