3 trẻ phơi nhiễm HIV do bị người nghi ngáo đá tấn công

Chí Tâm| 01/12/2019 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/12, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận 3 trường hợp trẻ em ngụ quận 6 bị một đối tượng ngáo đá dùng hung khí đả thương, phải nhập viện cấp cứu và điều trị phơi nhiễm HIV.

Thông tin ban đầu vào khoảng 8h sáng cùng ngày, Khoa cấp cứu tiếp nhận bé Đ.T.Q. 11 tuổi (ngụ phường 13, quận 6) được chuyển từ Bệnh viện quận 6 trong tình trạng có vết thương hở ở vùng má và thái dương.

Tiếp đến, bệnh viện cũng tiếp nhận 2 trẻ khác, một bé 4 tuổi bị chém vào trán, còn bé 6 tuổi bị thương ở ngón tay. Cả hai bé này cũng bị người đàn ông lạ mặt tấn công. 

3 trẻ phơi nhiễm HIV do bị người nghi ngáo đá tấn công

Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, sau khi nghe người nhà phản ánh khả năng đối tượng hành hung sử dụng ma tuý, bệnh viện đã cho cả 3 cháu bé uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV.

Trong khi đó, Công an phường 13, quận 6 (TP.HCM) cũng xác nhận có sự việc 3 cháu bé trên địa bàn bị một đối tượng nghi sử dụng ma tuý tấn công.

Phơi nhiễm với HIV là tình huống tiếp xúc với dịch tiết có khả năng mang mầm bệnh HIV. Phơi nhiễm trong cộng đồng thường xảy ra khi quan hệ không sử dụng bao cao su, bao cao su bị vỡ hoặc rách, bị cưỡng dâm; qua máu do vết thương đâm phải kim hoặc các vật sắc nhọn vứt ra các khu vực công cộng và có dính máu nhìn thấy được.

Hiện nay Bộ Y tế khuyến cáo điều trị sau phơi nhiễm với HIV bằng thuốc ARV càng sớm càng tốt. Tốt nhất trong vòng 6 giờ đầu và không quá 72 giờ sau phơi nhiễm, uống liên tục trong 4 tuần.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 trẻ phơi nhiễm HIV do bị người nghi ngáo đá tấn công