3 phân khúc bất động sản tiềm năng cuối năm 2022

Trang Nhi| 07/10/2022 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những tháng cuối năm thị trường sẽ sôi động trở lại. Có 3 phân khúc tiềm năng là chung cư, đất nền và bất động sản công nghiệp.

Theo dự báo của các chuyên gia, nguồn cung phân khúc chung cư trong quý cuối năm sẽ có sự tăng trưởng mạnh, đặc biệt là phân khúc chung cư tại TP HCM. Hiện các chủ đầu tư đã bắt đầu có những đợt mở bán rầm rộ.

diem-sang-bat-dong-san.jpg
3 phân khúc bất động sản tiềm năng cuối năm 2022 là chung cư, đất nền và BĐS công nghiệp. Ảnh minh họa.

Thứ hai, phân khúc đất nền cũng được dự đoán sẽ sôi động trở lại nhờ tiềm năng dài hạn. Trong ngắn hạn 1-2 tháng có thể bị ảnh hưởng nhưng đây là phân khúc mà cứ gần đến cuối năm và đầu năm mới thì sự quan tâm tìm kiếm đối với đất nền cao. Hàng năm, cứ quý 4 đều xuất hiện những "cơn sốt" vì đó là thời điểm công bố quy hoạch mới ở các địa phương, gây tác động đến giá cả. Việc giải ngân đầu tư công ở thời điểm này cũng sẽ được đẩy mạnh.

Một điểm sáng trong thời gian tới đó là bất động sản công nghiệp. Nguyên nhân là do Việt Nam vẫn là điểm đến thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Kéo theo đó, bất động sản dân sinh gần các khu công nghiệp như các khu đô thị phục vụ nhu cầu ở thực và bất động sản công nghiệp tiếp tục là những phân khúc thu hút được sự quan tâm trong giai đoạn sắp tới.

Các nhà đầu tư thay vì tập trung vào loại hình đầu cơ thì nên tập trung vào những bất động sản giá trị và những khu vực nào tạo ra giá trị cũng như dòng tiền và kinh tế địa phương phát triển ổn định trong tương lai trung và dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 phân khúc bất động sản tiềm năng cuối năm 2022