24 người nhập viện sau bữa cơm chay Rằm tháng Giêng

Chí Tâm| 19/02/2019 20:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau bữa cơm chay, 24 nạn nhân gồm nhiều phụ nữ xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau bụng và chóng mặt phải nhập viện cấp cứu.

Chiều tối ngày 19/2, Trung tâm Y tế quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, đang phối hợp với Ban quản lý an toàn thực phẩm TP trực tiếp đến Bệnh viện quận Tân Phú để ghi nhận tình hình hàng chục công nhân của một công ty sản xuất trên địa bàn nhập viện sau khi ăn trưa bằng đồ ăn chay.

Các công nhân cho biết, do là ngày rằm nên họ đặt cơm chay với các món rau mầm, nấm bào ngư làm gỏi, đậu bắp kho với hủ dừa, tàu hủ chay.

Tuy nhiên, sau khi ăn khoảng 15 phút, mọi người cảm thấy buồn nôn, khó chịu trong đường ruột, chóng mặt, nhức đầu và được đưa đến Bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu.

24 người nhập viện sau bữa cơm chay Rằm tháng Giêng

Các công nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: H.Lan

Theo ông Vũ Minh Chiêu - Trưởng phòng Y tế quận Tân Phú, bước đầu ghi nhận 24 ca có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, trong đó 9 ca đã ổn định sức khỏe và cho về, còn lại 15 ca đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Hiện lực lượng chức năng đã cử người xuống xác minh, làm việc và lấy mẫu thức ăn tại cơ sở cung cấp khẩu phần ăn cho công nhân để làm rõ việc có ngộ độc hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
24 người nhập viện sau bữa cơm chay Rằm tháng Giêng