20 năm tù cho gã chồng độc ác

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24-10, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo Lương Văn Thẩm (SN 1987, trú tại bản Na Pu, xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An) 20 năm tù về tội giết người và bồi thường cho gia đình nạn nhân 41 triệu đồng.

Bị cáo Lương Văn Thẩm trước vành móng ngựa. Ảnh: Hoàng Lam

Theo hồ sơ vụ án, sáng 22-7-2010, Thẩm đi đãi vàng cho một người trong bản. Do đãi được nhiều vàng nên cả nhóm mua rượu về uống mừng. Sau đó, cả bọn kéo nhau về nhà Thẩm và bàn nhau mua hêrôin để hút.

Sợ vợ là chị Lê Thị Lý phát hiện hút hêrôin trong nhà, Thẩm bảo các bạn ra khe Chà Hạ để hút. Tuy nhiên khi cả bọn đang hút thì chị Lý bắt gặp và tỏ ý tức giận. Sau đó, Thẩm về nhà thì bị vợ chửi bới. Tức giận, Thẩm lấy tay tì mạnh vào ngực và cổ vợ đến khi thấy vợ không còn cử động, tưởng vợ đã chết, y đã xuống bếp lấy một sợi dây thun, thòng một đầu lên xà nhà, một đầu tròng vào cổ vợ rồi kéo lên.

Dàn dựng kịch bản giết vợ xong, Thẩm lại tiếp tục đi đãi vàng cho đến chiều tối cùng ngày, Thẩm về nhà ôm vợ khóc lóc. Khi mọi người trong bản chạy đến, Thẩm hối thúc mọi người đưa vợ đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Yên Na, nhưng cán bộ Trạm Y tế xã kết luận chị Lý đã chết từ lâu.

Cơ quan chức năng kết luận, nạn nhân Lý bị treo cổ chết chứ không phải tự tử. Thủ phạm chính là gã chồng độc ác.

Tú Hằng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho gã chồng độc ác