2.000 học sinh đồng diễn tại “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”

Chí Tâm| 24/03/2019 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (24/3), 24 quận, huyện tại TP.HCM đã đồng loạt tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2019.

Sự kiện đã thu hút 6000 người dân TP.HCM. Hoạt động thể thao thường niên này được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, nhằm đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thể thao, đồng thời kỷ niệm 74 năm ngày thành lập ngành Thể dục thể thao.

"Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019" là hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và xây dựng Ngày chạy Olympic thành một hoạt động thể thao truyền thống hàng năm, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao. Qua đó, góp phần thiết thực trong việc bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

2.000 học sinh đồng diễn tại “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”

Trao cờ lưu niệm các đơn vị tham gia ngày chạy. Ảnh: Hùng Khoa

Theo UBND TP.HCM, thành phố hướng tới tổ chức các hoạt động tăng cường sức khỏe như luyện tập thể dục thể thao giữa giờ cho cán bộ, công nhân, viên chức, phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng chống đuối nước, tổ chức hội khỏe Phù Đổng cho học sinh, cùng nhiều hoạt động thể dục thể thao khác… Lãnh đạo thành phố kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao phù hợp từng điều kiện cụ thể.

Sự kiện đã gây ấn tượng bởi màn đồng diễn thể dục của 2.000 học sinh từ 50 trường tiểu học tại TP.HCM. Đây là một hoạt động thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” với mục tiêu nâng cao tinh thần rèn luyện thể chất cho học sinh khối tiểu học trên toàn quốc.

2.000 học sinh đồng diễn tại “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”

Các em thiếu nhi tham gia chạy bộ tại chương trình

“Năng động Việt Nam” là chương trình Quốc gia nằm trong Đề án 641 được triển khai từ năm 2016, nhằm mục tiêu phát triển tầm vóc thể lực, nâng cao chất lượng giống nòi và tăng tuổi thọ khoẻ mạnh của người Việt Nam, khuyến khích lối sống năng động và thường xuyên luyện tập thể thao, nhất là với trẻ em 6-17 tuổi.

Ban đề án 641 đã biên soạn các bài tập mới đồng thời  tái khởi động chương trình tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ tại 60 trường tiểu học  ở Hà Nội và TP.HCM.  Trong thời gian tới chương trình sẽ được mở rộng tới tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu được luyện tập thường xuyên, các bài tập thể dục buổi sáng và giữa giờ sẽ góp phần giúp các em học sinh phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 học sinh đồng diễn tại “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”