16 chiến binh IS nhiễm HIV bị ép trở thành những kẻ đánh bom liều chết

Hoàng Kim| 21/08/2015 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

16 chiến binh IS bị phát hiện dương tính với HIV sau khi quan hệ tình dục với 2 con tin người Ma-rốc, bị tổ chức này ép trở thành những kẻ đánh bom liều chết, theo Dailymail.

16 chiến binh IS nhiễm HIV bị ép trở thành những kẻ đánh bom liều chết

16 chiến binh chẩn đoán dương tính với HIV do quan hệ tình dục bừa bãi với 2 nô lệ người Ma-rốc

Một bác sĩ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiết lộ, ít nhất 16 chiến binh của tổ chức này mới bị phát hiện nhiễm HIV sau khi quan hệ tình dục không an toàn với 2 nô lệ tình dục người Ma-rốc. Những chiến binh này hầu hết là người nước ngoài và đang được điều trị cách ly tại một bệnh viện ở thành phố Al-Mayadeen, miền đông Syria nơi IS đang chiếm giữ.

Thông tin trên đã khiến các lãnh đạo của nhóm này lo lắng. Một nhà hoạt động ở Al-Mayadeen cho hay, chỉ huy nhóm này đã phát lệnh, yêu cầu những chiến binh dương tính với HIV phải thực hiện nhiệm vụ “đánh bom liều chết”.

Hai nô lệ trên đã bỏ trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ vì sợ IS hành quyết, theo hãng tin ARA.

Vào tháng 6 vừa qua, IS đã hành quyết một chiến binh người Indonesia vì cố tình truyền HIV cho 1 nô lệ tình dục 15 tuổi. Sau đó, người này còn hiến máu cho một bệnh viện của IS, khiến 1 chiến binh người Ai Cập nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, có 2 chiến binh người Ả-rập Xê-út, đã quan hệ với nô lệ 15 tuổi trên và cũng bị nhiễm bệnh.

Một thông tin bí mật của IS tiết lộ, Nhà nước Hồi giáo đã tiến hành một đợt kiểm tra máu của tất cả các chiến binh, nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh AIDS. Một trung tâm phòng chống và phát hiện HIV cũng được IS mở ra tại Al-Mayadeen.

Bác sĩ tại trung tâm này cho hay, chỉ huy của IS yêu cầu, kiểm tra từng giọt máu trước khi truyền cho các chiến binh IS.

HIV là căn bệnh phổ biến tồn tại trong tổ chức IS vì hầu hết các chiến binh tham gia cho tổ chức này là những kẻ nghiện ngập, từng là tội phạm và bệnh lây lan nhanh chóng vì chúng thường quan hệ tình dục bừa bãi với các nô lệ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16 chiến binh IS nhiễm HIV bị ép trở thành những kẻ đánh bom liều chết