Đời sống

14 tỉnh phía Bắc tranh tài phòng cháy chữa cháy tại Thái Nguyên

Nguyễn Liên 07/06/2024 - 21:28

Ngày 7/6, Bộ Công an và UBND tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” Vòng 2, Khu vực 1.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” Vòng 2, Khu vực 1 có sự góp mặt của 14 đội tuyển gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Sơn La, Yên Bái và đội chủ nhà Thái Nguyên.

img_3166-1717754430695.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng và Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Phần khai mạc diễn ra trang trọng với các nghi thức rước cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ và diễu hành biểu dương lực lượng của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, 14 đội tuyển dự thi, đại diện lực lượng dân phòng, đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở, chuyên ngành cùng với 12 phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của các đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Sau phần khai mạc hội thi, 112 vận động viên của 14 đội đã tham gia tranh tài tại các phần thi lý thuyết và thực hành. Trong phần thi lý thuyết, Ban tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên 1 đại diện thành viên đội thi để thực hiện bốc thăm trả lời câu hỏi về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

img_4056-1717747411572.jpg
img_4121-1717747621297.jpg
Các vận động viên tham gia phần thi thực hành.

Trong khi đó, tại phần thi thực hành, các đội thi thực hiện các nội dung liên quan đến công tác tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng dụng cụ, thiết bị chữa cháy; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà liền kề để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh...

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Tổ liên gia an toàn PCCC xã Thành Công, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên; giải Nhì toàn đoàn cho Tổ liên gia an toàn PCCC thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng và giải Ba toàn đoàn cho Tổ liên gia an toàn PCCC xã Pi Toong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Ba đội thi trên sẽ góp mặt tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” toàn quốc tổ chức tại thành phố Hải Phòng vào tháng 7/2024.

pccc.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho 3 đội đạt thành tích cao

Cũng tại lễ bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân của Công an tỉnh Thái Nguyên và UBND TP Thái Nguyên đã có thành tích trong công tác tổ chức Hội thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 tỉnh phía Bắc tranh tài phòng cháy chữa cháy tại Thái Nguyên