Đời sống

Người hùng leo dây thép, đập vỡ lan can cứu người trong vụ cháy nhà trọ lúc rạng sáng

Đức Sơn 30/05/2024 - 14:24

Sau khi kết thúc ca làm đêm và quay trở về nhà, anh Bằng phát hiện cột khói bốc lên vào lúc sáng sớm. Thấy 2 cô gái kêu cứu ở lan can tầng 3, lập tức anh Bằng dã bám vào dây thép leo lên trên, đập vỡ lan can cứu người.

Sáng sớm 30/5, tại một nhà dân kết hợp cho thuê trọ có địa chỉ tại số 7, Tổ 1, Ba La, Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Khu vực cháy là khoảng 20m2 tại tầng 1 của ngôi nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động nhiều phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Sau khoảng 3 phút triển khai đội hình chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Sau nỗ lực chữa cháy, cứu nạn của cảnh sát PCCC cùng người dân, đã có 5 người thoát nạn, trong đó, người dân cứu được 2 người, lực lượng cảnh sát PCCC cứu được 3 người. Bốn người khác tự thoát nạn qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

anh-chup-man-hinh-2024-05-30-luc-14.05.50.png
Anh Bằng dùng tay không leo dây thép lên tầng 3, đập vỡ lan can cứu người.

Cũng trong sáng 30/5, một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông dùng tay không leo lên tầng 3 của ngôi nhà xảy ra cháy để cứu người được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tìm hiểu của PV Báo Công lý, “người hùng” trong đoạn clip nói trên là anh Lành Văn Bằng (SN 1985).

Anh Bằng chia sẻ sáng cùng ngày, anh kết thúc ca làm đêm và quay trở về nhà. Lúc này, anh phát hiện cột khói bốc lên và 2 cô gái kêu cứu ở lan can tầng 3 nơi ngôi nhà xảy ra cháy. Ngọn lửa đang bùng lên rất to và có xu hướng lớn dần ở tầng 1 ngôi nhà trên. Lập tức, anh Bằng dùng tay không bám vào dây thép chống sét bên hông ngôi nhà để leo lên tầng 3. Tại đây, một tay bám dây, một tay anh Bằng dùng đá đập vỡ lan can, tạo khoảng trống để nạn nhân thoát ra.

Người hùng tay không leo dây thép, đập vỡ lan can cứu người.

“Tôi cố gắng hết sức để tạo khoảng trống cho 2 bạn ấy thoát ra. Tay tôi chỉ bị bỏng nhẹ thôi, không sao cả”, anh Bằng chia sẻ.

Sau khoảng 2 lần leo lên, anh đã lần lượt cõng 2 cô gái xuống mái tôn nhà bên cạnh và được hỗ trợ xuống đất an toàn. Khi thấy không còn ai trong căn nhà cháy, anh Bằng lẳng lặng rời khỏi hiện trường. Thời điểm biết việc mình cứu người đã được người dân dùng điện thoại quay lại và lan truyền trên mạng xã hội, anh Bằng và vợ vẫn đang làm công việc thường ngày.

“Tôi chỉ muốn cứu người thôi, đó là điều hạnh phúc nhất”, anh Bằng nói và cho rằng mình chỉ là người bình thường, không phải người hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người hùng leo dây thép, đập vỡ lan can cứu người trong vụ cháy nhà trọ lúc rạng sáng