Văn hóa - Du lịch

13 quốc gia được miễn thị thực vào Canada

Thục Anh (TH) 09/06/2023 - 15:29

Ngoại trưởng Canada Melanie Joly nhấn mạnh việc bổ sung một số nước trong số 13 quốc gia, đặc biệt là Philippines, phù hợp với Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Chính phủ liên bang.

Bộ trưởng Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada Sean Fraser đã công bố thêm 13 quốc gia vào chương trình cấp phép du lịch điện tử (eTA).

Cụ thể, khách du lịch từ các quốc gia trong danh sách đã có thị thực Canada trong 10 năm qua hoặc đang có thị thực không di dân hợp lệ của Mỹ có thể đăng ký eTA mất vài ngày thay vì phải xin thị thực trong nhiều tuần khi đến Canada bằng đường hàng không. Thời hạn được ở lại đất nước này lên đến 6 tháng. Chương trình có hiệu lực từ ngày 6/6/2023.

canada-mo-rong-doi-tuong-duoc-mien-thi-thuc-de-thuc-day-du-lich.jpg
Canada mở rộng đối tượng được miễn thị thực để thúc đẩy du lịch

13 quốc gia trên gồm Antigua và Barbuda, Argentina, Costa Rica, Maroc, Panama, Philippines, St. Kitts và Nevis, St. Lucia, St. Vincent và Grenadines, Seychelles,Trinidad và Tobago, Thái Lan và Uruguay.

Thông cáo của IRCC nêu rõ những du khách đi bằng đường hàng không từ các nước này giờ đây có thể đến du lịch Canada tối đa 6 tháng mà không cần visa. Canada kỳ vọng thu hút thêm khoảng 20% du khách từ 13 nước này, có thể đóng góp cho doanh thu du lịch gần 160 triệu CAD trong thập kỷ tới.

Canada miễn thị thực cho công dân 55 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng phải nộp đơn xin eTA; riêng người Mỹ vào đất nước hình lá phong không cần eTA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
13 quốc gia được miễn thị thực vào Canada