12 tiếng bay căng thẳng đưa bệnh nhân từ Trường Sa về đất liền cấp cứu

Chí Tâm| 18/06/2019 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc máy bay trực thăng đã được điều đến đảo Sơn Ca (thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) để đưa một chiến sĩ đột ngột trở bệnh khi đang làm nhiệm vụ về đất liền cấp cứu.

Chiều 18/6, thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết, vừa cấp cứu thành công cho một chiến sĩ công tác tại huyện đảo Trường Sa trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, bệnh nhân là chiến sĩ N.N.N.K. (SN 1994, cấp bậc binh nhất, pháo thủ thuộc Lữ đoàn 146, đảo Sơn Ca, huyện đảo Trường Sa) đang làm nhiệm vụ trên đảo Sơn Ca thì có biểu hiện yếu nửa người bên phải nên được đưa vào Bệnh xá đảo Sơn Ca cấp cứu.

Sau khi cấp cứu, tri giác bệnh nhân diễn tiến xấu nhanh, hôn mê, liệt nửa người phải nên được hội chẩn qua hệ thống telemedicine với đất liền.

12 tiếng bay căng thẳng đưa bệnh nhân từ Trường Sa về đất liền cấp cứu

Máy bay đưa chiến sĩ K. về đất liền cấp cứu.

Sau khi hội chẩn từ xa, bệnh nhân được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) chỉ định áp dụng phác đồ chống phù não, cầm máu. Ngay sau đó, tri giác của bệnh nhân có cải thiện và tình trạng yếu nửa người phải giảm. Tuy nhiên, do bệnh nhân vẫn ở trạng thái xấu, nguy cơ bệnh diễn tiến nặng dần nên có chỉ định vận chuyển hàng không đưa về đất liền cấp cứu.

Sau khi nhận lệnh, trực thăng EC225 số hiệu VN 8622 do cơ trưởng Nguyễn Minh Tiến điều hành đã cất cánh lúc 1h10 phút rạng sáng ngày 18/6 để bay ra đảo Sơn Ca đón bệnh nhân về. 

Do bệnh nhân liệt ½ người phải nên trực thăng phải bay về với tốc độ chậm và độ cao thấp. Tổ cấp cứu hàng không đã đưa bệnh nhân về đất liền lúc 13h10 phút chiều 18/6.

Tại Bệnh viện Quân y 175, bệnh nhân được nhanh chóng chụp mạch máu não, tiếp tục điều trị. Dự kiến sau khi có kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị tiếp theo cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 tiếng bay căng thẳng đưa bệnh nhân từ Trường Sa về đất liền cấp cứu