Bác sĩ bay xuyên đêm cấp cứu bệnh nhân ở Trường Sa

Chí Tâm| 26/12/2018 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/12, thông tin từ Bệnh viện Quân Y 175 cho biết, tổ cấp cứu hàng không của bệnh viện vừa thực hiện cấp cứu thành công bệnh nhân T.V.N. (43 tuổi, quê Nam Định), công nhân tại Trường Sa.

Trước đó, trong khi đang làm việc, bệnh nhân N. bị vật cứng nặng đập vào mặt trong giữa 1/3 đùi phải và được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa. Do bệnh nhân bị chấn thương nặng, các y bác sĩ tại đây đã xin hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Quân y 175

Bác sĩ bay xuyên đêm cấp cứu bệnh nhân ở Trường Sa

 Trực thăng đưa bệnh nhân vào đất liền

Qua hội chuẩn, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị một chấn thương gây dập, tắc động mạch đùi bên phải và dập cơ đùi. Bệnh nhân đã được mổ mạch để kiểm tra vùng chấn thương xử lý vùng động mạch bị dập, tắc. Trong quá trình phẫu thuật, nhận thấy tổn thương mạch máu của bệnh nhân rất phức tạp không thể tái thông được mạch máu.

Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 quyết định điều Tổ cấp cứu Đường không bệnh viện ra đảo Trường Sa ngay trong đêm để đón bệnh nhân, đồng thời tiếp truyền máu, dùng thuốc chống đông máu và hồi sức trong suốt quá trình vận chuyển vào đất liền bằng trực thăng.

Khoảng 1h40 ngày 26/12, bệnh nhân được được đưa vào Bệnh viện Quân Y 175 được hội chuẩn đánh giá ban đầu như chụp CT mạch máu, siêu âm mạch máu và các xử lý khác cần thiết để đánh giá tình trạng mức độ tổn thương và chuyển mổ lúc 2h để thông động mạch phải bằng dụng cụ thông mạch, lấy huyết khối, ghép động mạch bằng ống mạch nhân tạo. Bệnh nhân cũng được cắt lọc tổ chức phần cơ đùi bị hoại tử.

Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định, được điều trị và theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Quân y 175.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ bay xuyên đêm cấp cứu bệnh nhân ở Trường Sa