12 thuyền viên bị hải tặc Somalia bắt cóc đã về nước

25/07/2012 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng 15 giờ 30 ngày 24-7, chuyến bay mang số hiệu QR614 của hãng hàng không Quata đưa 12 thuyền viên làm việc trên tàu đánh cá Shiuh Fu-1 của Đài Loan bị cướp biển Somalia bắt cóc tại Ấn Độ Dương (hồi tháng 12-2010) đã hạ cánh an toàn.

 

12 thuyền viên bị hải tặc Somalia bắt cóc đã về nước

Nước mắt ngày đoàn viên.

Sau hơn 18 tháng bị bắt cóc, các thuyền viên đã được trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình và người thân. Thuyền viên Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1992, quê ở Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết: Trong thời gian bị bắt cóc chúng tôi thường động viên nhau cố gắng vượt qua khó khăn để sớm được đoàn tụ với gia đình. Điều mong muốn nhất của tôi hiện giờ là được về nhà.  

Về việc hỗ trợ các thuyền viên và gia đình sau khi người lao động trở về, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) Nguyễn Văn Thanh cho biết: Trong thời gian bị bắt cóc, các thuyền viên vẫn được các doanh nghiệp trả lương đầy đủ. Cục Quản lý Lao động ngoài nước đã chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ từng người lao động sau khi họ về nước.  

Ba doanh nghiệp dịch vụ đưa các thuyền viên bị bắt cóc đi làm việc ở nước ngoài là: Công ty Thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội (SERVICO Hà Nội); Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1); Công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng. Theo ông Nguyễn Đức Hoàn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội (Servico Hà Nội), công ty Servico có 7 thuyền viên bị bắt cóc. Tất cả thu nhập hàng tháng của lao động trong hơn 18 tháng bị bắt cóc vừa qua đều đã được Công ty trả về cho gia đình người lao động. Công ty cũng sẽ hỗ trợ mỗi lao động 1 triệu đồng làm lộ phí để người lao động trở về quê nhà.

Phúc Hằng   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 thuyền viên bị hải tặc Somalia bắt cóc đã về nước