100% tình nguyện viên ở các điểm thi đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Ngô Chuyên| 24/06/2018 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (24/6), Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2018 đã đến thăm và tặng quà sinh viên tình nguyện trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2018.

Tại buổi gặp mặt, các tình nguyện viên đã chia sẻ với ban tổ chức về về công tác chuẩn bị hỗ trợ thí sinh và người nhà. Theo đó, tại nhiều điểm tiếp sức, các sinh viên tình nguyện đã tham gia các buổi tập huấn về cách thứ tư vấn mùa thi, hỗ trợ thí sinh.

100% tình nguyện viên ở các điểm thi đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Đại diện đồng chí Trung ương Đoàn, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã đến tặng quà các tình nguyện viên tại chương trình Tiếp sức mùa thi.

Ngoài ra, cũng tại các điểm thi các tình nguyện còn tự tay chuẩn bị băng rôn, quà tặng handmade để cổ vũ tinh thần thí sinh. Cũng tại buổi gặp mặt, ban tổ chức chương trình cũng chúc các sinh viên tình nguyện giữ gìn sức khỏe để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh và người nhà.

Cũng theo thông tin từ ban tổ chức, kỳ thi THPT quốc gia 2018, TP. HCM gần 8.000 sinh viên tình nguyện đã tỏa khắp 124 địa điểm thi, triển khai các nội dung hoạt động như: cùng các chiến sĩ cảnh sát giao thông điều phối giao thông ngay trước địa điểm thi và các giao lộ lân cận; hướng dẫn phụ huynh đưa con đi thi dừng đỗ xe đúng nơi quy định, đảm bảo an ninh trật tự khu vực thi; một số đội hình triển khai các mô hình làm vật phẩm bằng tay để tặng thí sinh như một lời chúc tự tin, may mắn vượt qua kỳ thi này, một số đội hình khác còn vẽ tranh cổ vũ tinh thần thí sinh tại điểm thi; những thí sinh gặp khó khăn trong quá trình di chuyển sẽ được sinh viên tình nguyện chủ động hỗ trợ.

Đến chiều nay (24/6), 100% các tình nguyện viên tại các điểm trực đã sẵn sàng để hỗ trợ thí sinh tham gia tốt kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay tại Hà Nội thu hút gần 5.000 tình nguyện viên, trong đó có 2.000 tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân.

Chương trình được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: hỗ trợ gần 8 vạn thí sinh và người thân tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại 186 điểm thi trên địa bàn thành phố.

100% tình nguyện viên ở các điểm thi đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Ngoài những thứ như: bánh mỳ, nước uống, quạt tay.... thì các tình nguyện viên còn mang theo những khẩu hiệu, những bài hát để cỗ vũ thí sinh.

Giai đoạn 2: Từ ngày 24/6 - 27/6/2018, hỗ trợ hơn 72.000 thí sinh và người thân dự thi THPT quốc gia, tại 123 điểm thi trên địa bàn thành phố.
Ngoài ra, trong quá trình thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi, phụ huynh và thí sinh sẽ được hỗ trợ như nước uống, quạt cầm tay, mũi lưỡi tra....

Cụ thể, sẽ có 4.000 hộp khăn ướt (10 miếng/hộp), 7.000 quạt cầm tay, 1.500 áo xanh tình nguyện, 1.000 mũ lưỡi trai, 55 ô to che nắng và gần 1.000 thùng nước giải khát của Pepsico các loại (tương đương 24.000 chai), 1.250 thùng nước khoáng Oris (tương đương 30.000 chai), 48 xe di động phát sữa trái cây Nutrifood lạnh miễn phí và nhiều vật phẩm thiết yếu khác).

Trước đó, nhằm hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh, đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh niên tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018. Chương trình năm nay, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam các trường đại học, học viện, cao đẳng, các quận, huyện, thị, thành đoàn có vai trò chủ đạo trong việc tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương tham gia các nhiệm vụ bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đối với các điểm thi tại địa phương.

Nhằm tập trung cho 02 mục tiêu: Đảm bảo tất cả các điểm thi trên toàn quốc có đội hình "Tiếp sức mùa thi"; tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được hỗ trợ trong kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100% tình nguyện viên ở các điểm thi đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018