10 năm Hải Tiến, dạt dào sóng biển vẫy gọi

Thiên Tân| 25/03/2022 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vài năm trở lại đây, Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nổi lên là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở xứ Thanh. Bãi cát mịn màng, hệ thống cơ sở hạ tầng, khu nghỉ dưỡng với đầy đủ các tiện ích, trò chơi đa dạng làm mê đắm du khách khó tính nhất. Năm 2022 đánh dấu bước đường 10 năm tròn trĩnh, Hải Tiến như thiếu nữ kiều diễm được đánh thức, bước chân vào bản đồ du lịch Việt Nam.

Theo kế hoạch tổ chức Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2022 của UBND huyện Hoằng Hóa, Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến sẽ được tổ chức vào 20h ngày 30/4/2022. Để Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2022 diễn ra tốt đẹp, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Hoằng Hóa đang tích cực hoàn tất những khâu cuối cùng. Cụ thể, huyện Hoằng Hóa đã tập trung tổ chức tiêm phòng, nâng cao tỷ lệ phủ Vaccine phòng Covid-19 mũi bổ sung, tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên. Đặc biệt, tại các xã ven biển, Trạm y tế xã đã rà soát từng gia đình, từng đối tượng, tiêm phòng đầy đủ cho người dân trong độ tuổi, nhất là những người tham gia kinh doanh, dịch vụ du lịch. 

a1hhh.jpg
Biển Hải Tiến vẫy gọi du khách

Tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, cán bộ, nhân viên, người lao động cũng đã được khám sức khỏe, tiêm Vaccine phòng Covid-19 đầy đủ. Các nhà hàng, khách sạn... đang tập trung cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang trí khuôn viên, làm đẹp cảnh quan; vệ sinh buồng, phòng. Ngoài ra, huyện Hoằng Hóa cũng đang chỉnh trang, bổ sung thêm hệ thống đèn, hoa trang trí trên tuyến đường nối từ Quốc lộ 1A, qua thị trấn Bút Sơn đến Khu du lịch biển Hải Tiến; đầu tư nâng cấp, cải tạo hạ tầng giao thông, kiến trúc cảnh quan Khu du lịch. Huyện đã xây dựng kế hoạch, lên phương án tổ chức, quản lý hoạt động du lịch, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Để biển Hải Tiến là điểm đến lý tưởng của du khách, UBND huyện Hoằng Hóa đang giao các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng, các tuyến đường giao thông về khu du lịch, các cơ sở lưu trú trong khu du lịch, hoàn thiện các hạng mục công trình đang xây dựng, tạo cảnh quan môi trường, sinh thái trong khu du lịch; giao UBND các xã trong Khu du lịch, các xã trên tuyến đường về Khu du lịch phát động và tổ chức cho nhân dân tổng dọn vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm. Các Công ty du lịch tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường bãi biển, trong khu vực công ty, chú ý nơi công trình đang xây dựng; giao Công an huyện chủ trì phối hợp với Cơ quan Quân sự huyện, Đồn biên phòng Hoằng Trường, các xã trong Khu du lịch, các nhà đầu tư đảm bảo tốt công tác an ninh, trật tự, an toàn trước, trong và sau khai mạc Lễ hội và suốt mùa du lịch. Ngoài ra, Hoằng Hóa đã xây dựng kịch bản, chuẩn bị các điều kiện tổ chức lễ hội Cầu ngư theo nghi thức truyền thống gắn với thu hút khách du lịch tham gia; phóng tác hình ảnh các Cụ lão dân quân, tổ chức trưng bày tại khu vực Tượng đài các Cụ lão dân quân xã Hoằng Trường.

Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến 2022, sẽ hứa hẹn với các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch hấp dẫn, qua đó giới thiệu, quảng bá, phát huy tiềm năng, thế mạnh về văn hoá, du lịch của tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Hoằng Hoá nói riêng; tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư đến với khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến và huyện Hoằng Hoá, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện theo hướng bền vững.

a2hh.jpg
Tiến sỹ Lê Bích Thắng- Lê Xuân Thảo luôn tâm huyết để quê hương phát triển

Những người đặt nền móng cho sự phát triển thịnh vượng của Hải Tiến hôm nay là vợ chồng doanh nhân, tiến sỹ Lê Bích Thắng, tiến sỹ Lê Xuân Thảo. Hai vợ chồng nổi danh cả nước vì các cống hiến không biết mệt mõi cho việc xử lý, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp. Khi hoàn thành nhiệm vụ với đất nước, hai vợ chồng tiến sỹ Thảo- Thắng gom hết số tài sản tích cóp bao năm tại Hà Nội để trở về quê hương Hải Tiến khởi nghiệp.

Vơi sự quyết tâm cao độ, trí tuệ nhìn xa, đi trước và cách làm bài bản, khoa học đã tạo ra những bước đi vững chắc cho Hải Tiến phát triển thần tốc như ngày nay. Với 27ha đất mặt biển được tỉnh phê duyệt để thực hiện dự án du lịch. Cơn bão số 7 năm 2005 mạnh cấp 13 ập vào ven biển Thanh Hóa, khiến đất liền bị xâm thực, lúc ấy 3,6ha đất và đường mới làm cùng hàng ngàn cây dừa tại khu du lịch mới đầu tư bị bão cuốn trôi. Quyết vượt qua giông bão, quyết tâm làm cho cho vùng đất nghèo quê hương khởi sắc, đổi thay, hai vợ chồng bà quyết làm lại từ đầu để biến ước mơ thành hiện thực. Năm 2012-2014, khách sạn Ánh Phương trên diện tích 20.000m2 được khánh thành đưa vào sử dụng hơn 500 phòng. Sự xuất hiện đầu tiên của khách sạn Ánh Phương đã kéo theo nhiều nhà đầu tư vào với khu du lịch biển Hải Tiến.

Sau một thời gian dài tập trung đầu tư, xây dựng Hải Tiến có gần 70 cơ sở lưu trú với khoảng 6 nghìn phòng nghỉ, đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 3 sao. Giai đoạn 2016 - 2020, du lịch mang lại doanh thu khoảng 7 nghìn tỷ đồng cho huyện Hoằng Hóa, giải quyết việc làm cho gần 5 nghìn lao động địa phương. Những kết quả đã đạt được sẽ là tiền đề quan trọng để du lịch Hoằng Hóa tiếp tục tăng trưởng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.   

a3hh.jpg
Khu đô thị biển Hải Tiến hiện đại, đầy đủ các tiện ích

Ngoài những thành công về sự nghiệp, kinh doanh, doanh nhân Lê Xuân Thảo, Lê Bích Thắng còn là người “thắp lửa” cho Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan. Hơn 10 năm thành lập Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan, vợ chồng ông bà đã ủng hộ hàng tỷ đồng vào quỹ. Ngoài ra, ông bà tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động của Hội Khuyến học tỉnh, của huyện, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các hội khuyến học thuộc các xã trên địa bàn huyện Hoằng Hóa...

Trên bước đường thành công của mỗi một vùng đất, doanh nghiệp luôn có sự đóng góp của bàn tay, khối óc của con người. Nhất là những người đặt viên gạch đầu tiên để Hải Tiến có tên trên bản đồ du lịch Việt Nam. Trong hành trình kỳ diệu ấy có tên vợ chồng tiến sỹ Lê Bích Thắng- Lê Xuân Thảo.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 năm Hải Tiến, dạt dào sóng biển vẫy gọi