10 ca khúc nhạc Việt "làm mưa làm gió" năm 2017

Thảo Nguyên| 31/12/2017 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2017 có thể nói là một năm sôi động của làng nhạc Việt khi có nhiều bản hit đình đám gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với công chúng yêu nhạc.

Những ca khúc này không chỉ được công chúng đón nhận, yêu mến mà còn tạo được hiệu ứng rất lớn trên các trang mạng xã hội, trở thành những trào lưu cover thu hút sự chú ý của khán giả.

1. Em gái mưa – Hương Tràm

Em gái mưa của Hương Tràm đã cán mốc 240 triệu lượt nghe vào chiều ngày 25/12, đứng thứ 4 trong danh sách những sản phẩm được nghe nhiều nhất trên một trang nghe nhạc lớn. Đồng thời, cũng phá vỡ kỉ lục về lượt nghe của trang âm nhạc này trong vòng 10 năm qua.

Điều đáng nói, sáng tác của Mr Siro chỉ mất chưa đầy 3 tháng để xác lập số lượt nghe kỷ lục này.

Ca khúc cũng nằm trong top những MV nhạc Việt có lượt xem cao nhất trong năm 2017. Tính từ thời điểm ra mắt ngày 4/9 đến nay, MV thu hút hơn 89 triệu lượt xem và chắc chắn sẽ cán mốc 100 triệu lượt xem trong thời gian tới.

Trước khi thiết lập kỷ lục, Em gái mưa đã đạt nhiều thành tích như: Ca khúc đứng đầu nhiều tuần nhất trên #zingchart, Ca khúc có số lần chạm đỉnh #zingchart nhiều nhất (143 lần), Ca khúc có độ tăng trưởng lượt nghe nhanh nhất...

Sức hút của Em gái mưa được lý giải là nhờ thời điểm ra mắt, việc nhắm trúng vào cảm xúc của đối tượng khán giả mục tiêu và tạo sự đồng cảm cao. Bài hát ra mắt hôm 1/9, MV ra hôm 4/9 – đều khớp với thời điểm tựu trường. Ca từ và MV đều hướng đến tình yêu trong sáng và đượm buồn của tuổi học trò, khiến nhiều khán giả “tìm thấy mình trong đó”.

10 ca khúc nhạc Việt

Em gái mưa liên tục mang đến thành công vang dội cho Hương Tràm

2. "Lạc trôi" –  Sơn Tùng M-TP

Sau khi chia tay ông bầu Quang Huy, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV Lạc trôi, đánh dấu chặng đường hoạt động mới. Kể từ khi ra mắt vào lúc 0h đêm 31/12, sản phẩm mới của nam ca sĩ gốc Thái Bình đã thu về hơn 167 triệu lượt xem, trong đó có 2 triệu view cho riêng đêm ra mắt.

Không những đạt được lượt xem ấn tượng trên các kênh trực tuyến, Lạc trôi còn nhận được rất nhiều lời bình luận tích cực về tạo hình mới mẻ của giọng ca Thái Bình.

Sơn Tùng M-TP chính là ca sĩ tiên phong ở Việt Nam khi mang yếu tố cổ trang nhưng được biến tấu cho hiện đại vào trong sản phẩm âm nhạc của mình. Hình ảnh trong MV pha lẫn phong cách cổ trang lẫn hiện đại, cùng chất nhạc future bass kết hợp nhạc cụ dân tộc, mang đến sự thú vị dành cho người xem. 

10 ca khúc nhạc Việt

Lạc trôi đã đưa tên tuổi của Sơn Tùng MTP lên "mây"

3. Nơi này có anh – Sơn Tùng M-TP

Nơi này có anh ra mắt 0h ngày 14/2 như món quà Sơn Tùng dành tặng các fan của mình. Sản phẩm được quay ở Hàn Quốc với nhiều khoảnh khắc ngọt ngào của đôi tình nhân. Với lời ca ngọt ngào, giai điệu dễ nghe, dễ thuộc và dễ hát theo, Nơi này có anh tiếp tục là một sản phẩm âm nhạc thành công của Sơn Tùng M-TP.

Sự kết hợp với chuyên gia tạo hit Khắc Hưng nhanh chóng tạo được một cơn bão trên mạng xã hội và vượt mặt nhiều sản phẩm âm nhạc khác vươn lên trở thành MV được xem nhiều nhất trên thế giới sau 24h.

Nơi này có anh chỉ kém Lạc trôi có 7 triệu lượt nghe, và giúp cho Sơn Tùng trở thành ca sĩ có 2 ca khúc cùng vượt qua mốc 100 triệu lượt nghe trong năm 2017 này.

10 ca khúc nhạc Việt

"Nắm tay anh đi khắp thế gian" chính là cảm hứng và thông điệp được gửi gắm xuyên suốt trong MV Nơi này có anh

4. Có em chờ -– Min

Sau 2 năm, cuối cùng Min cũng đã có một hit thực sự đình đám như lần đầu debut. Có em chờ ngay từ khi ra mắt đã tạo được hiệu ứng tốt, nhận nhiều lời khen của khán giả và đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Vpop.

Ra mắt vào ngày 10/5, Có em chờ hiện đang thu hút đến hơn 49 triệu lượt xem, song song với đó cũng chứng kiến cú chuyển hướng ngoạn mục của Min từ hình ảnh của một cô ca sĩ mang đậm màu sắc Kpop. Đáng nói, đây còn là MV duy nhất của Vpop vinh dự được phát tại MAMA 2017 cho hạng mục Kĩ sư âm nhạc xuất sắc nhất.

10 ca khúc nhạc Việt

Có em chờ nhận được phản hồi rất tốt từ người yêu nhạc

5. Đâu chỉ riêng em – Mỹ Tâm

Chỉ mới hơn 24 tiếng phát hành, MV Đâu chỉ riêng em chính thức lọt top 7 trending của Youtube. MV hiện tại cũng thu hút về hơn 45 triệu lượt view, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Mỹ Tâm sau thời gian không ra mắt sản phẩm mới.

Không cần phục trang màu mè hay vũ đạo bài bản, Mỹ Tâm vẫn làm lay động người xem với giọng hát truyền cảm, sâu lắng và cách thể hiện cảm xúc bằng gương mặt vô cùng tinh tế, linh hoạt, khắc họa nỗi đau của một người phụ nữ khi phát hiện bị lừa dối bởi người mình yêu.

Tuy đạt được những thành công nhất định, song Mỹ Tâm vẫn gặp phải rắc rối khi ca khúc mới này vướng vào nghi vấn đạo nhạc Hoa, cụ thể là bài hát "Tình lay động nhói đau" của Hải Sinh. May mắn thay, Hải Sinh đã xác nhận hit mới của Mỹ Tâm không hề đạo nhạc, hai bài hát chỉ giống nhau ở một số đoạn cao trào điệp khúc mà thôi. Tất cả chỉ là sự trùng hợp.

Đâu chỉ riêng em không chỉ thành công về những con số “khủng” hay vị trí số 1 Top trending YouTube trong liên tục nhiều ngày, mà quan trọng hơn hết là giá trị nghệ thuật xóa bỏ mọi rào cản, để truyền tải thông điệp về tình yêu, về cách yêu mà MV gửi đến khán giả.

10 ca khúc nhạc Việt

Khán giả được một phen bất ngờ, khi Mỹ Tâm “đột ngột” cho ra mắt MV one shot mới nhất của mình mang tên “Đâu chỉ riêng em” mà không hề có bất kì thông tin nào trước đó.

6. Yêu là “tha thu” – OnlyC

Yêu là “tha thu” là ca khúc nhạc phim Em chưa 18 do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác, được ca - nhạc sĩ, nhà sản xuất Only C thể hiện. Nội dung của bài hát bám rất sát với tinh thần chung của phim: Một khi đã yêu, trái tim bằng lòng thứ tha cho quá khứ hai ta từng đi qua.

Ban đầu, tên gốc của bài hát này là Yêu là tha thứ. Tuy nhiên, để gây tò mò và tạo được nhiều hiệu ứng tốt hơn sau hiện tượng “tha thu” trên mạng xã hội, Only C đã quyết định đổi tên. Chính sự thay đổi đó đã góp phần đưa ca khúc lan truyền rộng rãi hơn đến giới trẻ. Kết quả, sau 8 tháng phát hành, hiện tại Yêu là “tha thu” đã chạm mốc 94 triệu view.

10 ca khúc nhạc Việt

Qua lời bài hát Yêu là tha thứ của OnlyC, người nghe thêm hiểu hơn về tâm trạng của những người đang yêu, cảm xúc trái ngang khi phải chia ly. 

7. Ghen –  Khắc Hưng, ERIK, Min

Ra mắt vào ngày 23/05, chỉ chưa đầy 24 giờ MV Ghen đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem, hơn 35 nghìn lượt yêu thích cùng 4000 nghìn lượt bình luận, đồng thời đứng số 1 trên top trending của Youtube tại Việt Nam. Hiện tại, MV này đã cán mốc hơn 76 triệu lượt xem.

Ghen do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác, thuộc thể loại tropical house vốn còn khá mới mẻ với Min lẫn Erik. Nhưng cuộc thử nghiệm này đã thành công như mong đợi, mang lại bước đệm giúp bộ đôi ca sĩ trở lại thị trường âm nhạc sau những lùm xùm với công ty quản lý.

Sự hài hòa về phần nghe lẫn phần nhìn, sáng tạo trong việc đổi mới phong cách cũng như chiến lược sản xuất mạo hiểm nhưng thông minh đã giúp cho sản phẩm hợp tác của Min và Erik nhận được nhiều phản hồi tích cực.

10 ca khúc nhạc Việt

Ghen giúp Erik và Min trở lại ngoạn mục

8. Túy âm – Xesi x Masew x Nhatnguyen

Nửa sau năm 2017, Tuý Âm – một sản phẩm xuất sắc đến từ giới Underground trở thành hiện tượng lạ của làng nhạc Việt.

Với giai điệu bài hát cực 'phiêu' và hút lượng người xem 'khủng' đến vậy, thật khó tưởng tượng rằng đó lại là sản phẩm âm nhạc của một cô gái thế hệ 10X.

Túy âm được sáng tác dựa trên câu chuyện thật của một người bạn về tình yêu thời học cấp 3. Sau một thời gian, người bạn này vô tình gặp lại cô bạn gái cũ, anh ấy rất say và kể nhiều chuyện về ngày xưa. Những cảm xúc đó đã khiến Xesi hóa thân, viết lại câu chuyện ấy bằng âm nhạc.

Cộng đồng mạng coi bài hát Túy âm như thứ virus lan truyền trên mạng xã hội và những trang web nghe nhạc nổi tiếng. Hàng ngàn lượt chia sẻ, lời khen “có cánh” của cư dân mạng khiến Túy âm như một hợp chất âm nhạc khiến người nghe mê mẩn. Hiện ca khúc đang "làm mưa làm gió" trên Youtube với hơn 92 triệu lượt nghe.

10 ca khúc nhạc Việt

9. Bao giờ lấy chồng – Bích Phương

Ra mắt từ ngày 16/1, tới nay, Bao giờ lấy chồng? – MV được nhiều người ví von là nói hộ nỗi lòng “gái ế” của nữ ca sĩ Bích Phương đã đạt số lượt nghe, lượt xem ấn tượng.

Có thể vì đánh trúng tâm lý đám đông, đặc biệt những cô nàng độc thân nên Bao giờ lấy chồng? nhanh chóng có độ phủ sóng lớn và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Giọng ca ngọt ngào của Bích Phương được thể hiện thông qua MV vui vẻ với nhiều tình tiết rất gần gũi đã làm tan chảy bao trái tim đồng điệu. Hiện tại MV đã đạt 51 triệu lượt xem trên YouTube.

10 ca khúc nhạc Việt

Bài hát Bao giờ lấy chồng đúng tâm trạng nhiều khán giả

10. Em không là duy nhất –  Tóc Tiên

Em không là duy nhất là bản ballad do nhạc sĩ Lương Bằng Quang viết riêng cho Tóc Tiên. Với bản ca khúc này, Tóc Tiên cũng đã đánh tan mọi hoài nghi của khán giả về việc cô không thể hát ballad cũng như những nghi ngại về giọng hát của mình.

Với chất giọng ngọt ngào nhưng cũng đầy nội lực, Tóc Tiên thực sự đã chinh phục người nghe bằng Em không là duy nhất cùng hình ảnh dịu dàng nữ tính. Bản tình ca buồn đến não lòng đã hút hơn 45 triệu lượt xem.

10 ca khúc nhạc Việt

Xuất hiện trong MV là một cô gái xinh đẹp và dịu dàng khác hẳn với một Tóc Tiên đầy cá tính và quyến rũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 ca khúc nhạc Việt "làm mưa làm gió" năm 2017