1 người tử vong, 4 người nguy kịch sau khi hái nhầm lá ngón về ăn

Chí Tâm| 20/03/2022 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hái nhầm lá ngón xào với măng rừng ăn, nhóm công nhân 6 người thì có 1 người tử vong, 4 người khác ngộ độc nặng phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 20/3, BS Trần Văn Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và điều trị cho 4 công nhân có độ tuổi từ 32-41 tuổi bị ngộ độc do ăn nhầm lá ngón.

la-ngon.jpeg
Cây lá ngón mọc tự nhiên trên rừng. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 18/3, một nhóm gồm 6 công nhân do không biết đã hái lá ngón về xào ăn. Đây là nhóm công nhân thi công công trình viễn thông trên địa bàn xã Nghĩa Tá.

Sau khi ăn, đến khoảng 1h ngày 19/3, nhóm người trên có biểu hiện đau đầu, đau bụng, khó thở và nôn mửa.

Sau khi được sơ cứu tại thôn Nà Cà, các nạn nhân đã được đưa về Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn cấp cứu. Tuy nhiên, người đàn ông tên B.V.S. (33 tuổi, quê Tuyên Quang) đã tử vong sau đó.

Trong những nạn nhân, 1 người tình trạng sức khỏe đã bình thường, 4 người còn lại bị ngộ độc nặng nên phải chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, trong 4 người nhập viện thì có 3 người cơ bản đã tỉnh, 1 người vẫn còn đang thở qua ống nội huyết quản. 

Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đang hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời theo dõi sát tình trạng ngộ độc muộn của các bệnh nhân. Tại thời điểm này không còn lo ngại nữa, tuy nhiên vẫn cần phải theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1 người tử vong, 4 người nguy kịch sau khi hái nhầm lá ngón về ăn