1 người chết, 7 người nhập viện do uống rượu nghi có lá ngón

Chí Tâm| 15/04/2019 21:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/4, thông tin từ Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, đã có kết quả điều tra ban đầu vụ nhóm thợ xây uống rượu nghi bị ngộ độc khiến 1 người chết, 7 người nhập viện cấp cứu.

Trước đó, vào tối ngày 8/4, ông Sùng Nỏ Xá (64 tuổi, xã Khâu Vai, Mèo Vạc, Hà Giang) cùng nhóm thợ xây gồm 7 người tổ chức uống rượu tại nhà.

Một lúc sau, ông Xá cùng nhóm thợ có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, nghi bị ngộ độc. Người dân vội đưa ông Xá và nhóm thợ xây tới cấp cứu điều trị ở trạm y tế xã Khâu Vai. Đến 21h30 phút cùng ngày, ông Xá đã tử vong tại trạm y tế này.

Riêng 7 người còn lại được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc. Hiện tại, sức khỏe những người này đã ổn định và tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

1 người chết, 7 người nhập viện do uống rượu nghi có lá ngón

Một nạn nhân ngộ độc rượu được cấp cứu tại bệnh viện

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng huyện Mèo Vạc đã vào cuộc xác minh. Theo điều tra, số rượu nhóm uống là do anh Sùng Mí Lía (người trong nhóm thợ xây) mua của gia đình chị Già Thị May (trú thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, Mèo Vạc, Hà Giang).

Thời điểm anh Lía mua rượu, mẹ chồng chị May là bà Vừ Thị Chơ có đun 1 nồi nước lá ngón để chữa bệnh dịch cho gà. Do sơ ý không biết nên chị May đã pha nước lá ngón vào rượu với mục đích giảm nồng độ. Sau đó, chị May bán cho anh Lía thì xảy ra vụ việc như trên.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1 người chết, 7 người nhập viện do uống rượu nghi có lá ngón