Vụ ngộ độc tại Lai Châu: Bệnh nhân cuối cùng đã xuất viện

Khánh Hưng| 27/02/2017 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 27/2, bệnh nhân cuối cùng trong vụ ngộ độc tập thể tại xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã được xuất viện.

Theo ông Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, tất cả các bệnh nhân trong vụ ngộ độc xảy ra tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu được theo dõi và điều trị tại các cơ sở y tế hiện đã hoàn toàn khỏe mạnh và được xuất viện. Nạn nhân cuối cùng trong vụ ngộ độc tập thể trên là ông C.A.H, ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải sức khỏe đã phục hồi và được cho về gia đình. 

Vụ ngộ độc tại Lai Châu: Bệnh nhân cuối cùng đã xuất viện

Một bệnh nhân bị ngộ độc rượu được điều trị tại BV ĐK tỉnh Lai Châu - Ảnh:VietnamNet

Được biết, vụ ngộ độc tập thể trong và ngoài đám tang tại xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ ghi nhận 159 người liên quan, trong đó có 9 người tử vong. Riêng bệnh nhân C.A.H, người tham gia uống rượu tại đám tang vào ngày 10/2 nhập viện ngày 17/2 trong tình trạng hết sức nguy kịch như hôn mê sâu, đồng tử giãn... Sau khi bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu đã cho bệnh nhân H. thở ô xy, tiến hành lọc máu, chạy thận, truyền dịch giải độc khẩn cấp. 

Sau một thời gian được các y bác sĩ điều trị tích cực, bệnh nhân C.A.H đã qua cơn nguy kịch, phục hồi nhanh chóng và đã được xuất viện. Đến nay, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vẫn chưa công bố kết quả các mẫu thực phẩm khác ngoài rượu đưa đi xét nghiệm. Tuy nhiên, kết quả ban đầu cho thấy nguyên nhân chính gây ngộ độc cho các nạn nhân ở huyện Phong Thổ vừa qua do hàm lượng methanol có trong rượu vượt quá ngưỡng cho phép.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc tại Lai Châu: Bệnh nhân cuối cùng đã xuất viện