Quả chanh có tới 22 hợp chất chống ung thư?

Sơn Anh (Theo Boldsky)| 24/04/2017 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghiên cứu các nhà khoa học Viện Ung thư Anh phát hiện trong một trái chanh có khoảng 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C...

Quả chanh có tới 22 hợp chất chống ung thư?

Chanh có thể giảm nguy cơ ung thư đến 50%

Các nhà nghiên cứu khẳng định quả chanh có thể giảm tới 50% nguy cơ ung thư. Chúng cũng có khả năng đẩy nhanh tốc độ thải độc.

Citrus pectin, một chất chiết xuất từ quả chanh có khả năng ngăn ngừa hoặc ức chế ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Các dưỡng chất thực vật trong quả chanh rất có hiệu quả. Nghiên cứu chỉ ra rằng vỏ chanh có khả năng giảm cholesterol, tăng cường miễn dịch và cũng ngăn ngừa một số loại ung thư.

Vỏ chanh chứa một số hợp chất được gọi là limonoid. Chúng có khả năng kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư. Nhìn chung, chanh được cho là chứa khoảng gần 22 hợp chất khác nhau có thể hạn chế hoặc ngăn ngừa ung thư.

Quả chanh có tới 22 hợp chất chống ung thư?

Một số hợp chất như limonoids trong chanh có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư nhất định.

Trước đó, có hơn 20 nghiên cứu về chủ đề này đều khẳng định hợp chất limonoids đặc biệt có tác dụng với bệnh ung thư vú, nó hiệu quả gấp 10.000 lần so với adriamycin - một loại thuốc được sử dụng để hóa trị chống ung thư trên toàn thế giới. Tuy nhiên nếu tác dụng phụ của adriamycin phá hủy cả các tế bào lành xung quanh thì limonoids không làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, do đó nó rất an toàn.

Mới đây limonoids được chứng minh lâm sàng có tác dụng tích cực trong điều trị các loại ung thư như ung thư đại trực tràng, tuyến tụy, tuyến tiền liệt, gan, bệnh bạch cầu. Theo các nhà khoa học của CSIRO, một quả chanh có thể phòng chống đến 50% các loại ung thư.

Họ khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 150 g vỏ cam hoặc chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Việc đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong và quan trọng hơn là bạn dễ dàng sử dụng.

Ngoài ra, nước ép chanh như một cấu trúc nguyên tử tương tự như nước ép tiêu hoá dạ dày nên giúp ích cho đường tiêu hóa. Cytam từ nước chanh có là chất chống oxy hóa giúp chống lại các tổn thương gốc tự do. Điều này có thể giúp da khỏe mạnh, trẻ trung. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả chanh có tới 22 hợp chất chống ung thư?