Người dân phàn nàn với Bộ trưởng Y tế phải chờ lâu mới được khám bệnh

Thảo Nguyên| 22/02/2017 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi thăm và thị sát công tác khám chữa bệnh cho người dân tại Bệnh viện Thanh Nhàn, BVĐK Xanh Pôn, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội.

Chờ khám lâu, người bệnh "tố" lên Bộ trưởng

Tại khoa Khám bệnh, BV Xanh Pôn lúc 9h có rất đông bệnh nhân đang chờ đến lượt. Hầu hết, khi được hỏi, bệnh nhân cho biết không hài lòng vì phải chờ quá lâu. Thậm chí, nhiều bệnh nhân còn tỏ thái độ bức xúc.

Khi thấy Bộ trưởng Bộ Y tế, người dân đã “tố” Bệnh viện vì thời gian chờ đợi để được khám quá lâu.

Người dân phàn nàn với Bộ trưởng Y tế phải chờ lâu mới được khám bệnh

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn thị sát các bệnh viện sáng nay

Bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc (58 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) giãi bày: Lần trước tôi đến đây khám tiểu đường, đợi mãi mới lấy được số thứ tự, rồi xếp sổ chờ tới lượt, mãi mới được khám. Khám xong, các bác sĩ chỉ định đi lấy máu, xét nghiệm, rồi lại đợi đến trưa mới có kết quả. Khi tôi quay lại phòng bác sĩ khám thì đã đến giờ nghỉ trưa. Thế là tôi phải “vạ vật” ở hành lang, chờ đến chiều để được bác sĩ chỉ định thuốc, lấy thuốc. Còn hôm nay, tôi cũng đến viện từ 7h30 sáng mà đến 9h30 vẫn chưa đến lượt.

Người dân phàn nàn với Bộ trưởng Y tế phải chờ lâu mới được khám bệnh

Người dân than phiền việc chờ khám lâu với Bộ trưởng

Bệnh nhân Lê Thị Kim (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, mặc dù được phát số thứ tự, nhưng bảng điện tử trước cửa phòng khám tim mạch bị hỏng nên các bệnh nhân không biết đã khám đến số bao nhiêu.

Trước phản ánh của người bệnh, Bộ trưởng Tiến đã trực tiếp kiểm tra, đúng như người bệnh nói, số điện tử của phòng khám tim mạch bị hỏng nên người ngồi chờ không thể chủ động biết được thời gian dự kiến đến lượt khám.

“Nếu không tôn trọng bệnh nhân, bệnh viện sẽ mất nguồn thu”

Khi bước vào phòng khám, hỏi han bác sĩ, bệnh nhân, Bộ trưởng cùng các thành viên đoàn kiểm tra bất ngờ khi trong cùng một phòng khám tim mạch lại bố trí 2 bàn khám, gồm 1 bàn khám tim mạch, 1 phòng khám nội.

Người dân phàn nàn với Bộ trưởng Y tế phải chờ lâu mới được khám bệnh

Đoàn kiểm tra phòng khám trong bệnh viện

Trước cách sắp xếp phòng khám tại đây, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho rằng sắp xếp “sai hết quy trình của Bộ Y tế”.

Cũng theo Bộ trưởng Tiến, quy trình khám chữa bệnh của BV Xanh Pôn vẫn chưa khoa học. Các bước khám chữa bệnh vẫn còn nhiều, gây mất thời gian và dễ bức xúc cho người bệnh. Bộ trưởng yêu cầu BV phải tiếp tục tập trung vào cải tiến khoa khám bệnh, tiếp tục chấn chỉnh thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

“Nếu không tôn trọng bệnh nhân, người bệnh sẽ không đến, quay lưng lại với mình, Bệnh viện sẽ mất đi nguồn thu”, Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân phàn nàn với Bộ trưởng Y tế phải chờ lâu mới được khám bệnh