Thanh Hóa: Khai trương tuyến dịch vụ vận tải container quốc tế

Thanh Phương| 08/05/2019 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 8/5, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức lễ khai trương tuyến dịch vụ vận tải container quốc tế và đón chuyến tàu container quốc tế đầu tiên đến Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.

Tháng 10/2017, Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn chính thức đi vào hoạt động với 3 cầu cảng. Đầu tháng 5/2019, thêm 1 cầu cảng được đưa vào khai thác, nâng quy mô cảng lên 4 cầu cảng với tổng chiều dài 947m, được trang bị 9 cẩu bờ đa năng cùng các phương tiện cơ giới hiện đại, có năng lực xếp dỡ 9 triệu tấn hàng hóa một năm. Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn có đầy đủ công năng tiếp nhận các loại tàu chở hàng rời, hàng tổng hợp, tàu chở hàng lỏng và tàu container.

Thanh Hóa: Khai trương tuyến dịch vụ vận tải container quốc tế

Năng lực bốc dỡ container của Cảng Nghi Sơn ngày một lớn

Theo đánh giá, tuyến dịch vụ vận tải container quốc tế đến Nghi Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khu vực Bắc Trung Bộ, giảm chi phí vận tải, thời gian, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa. Trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, Khu Kinh tế Nghi Sơn, các vùng kinh tế tại Thanh Hóa và các tỉnh trong khu vực trở nên hấp dẫn hơn vì có thêm sự lựa chọn về đường vận chuyển. Với sự phát triển như hiện nay, Nghi Sơn sẽ trở thành trung tâm dịch vụ cảng biển đối với hàng container trong khu vực.

Đúng dịp khai trương, Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn đón chuyến tàu vận tải container quốc tế thuộc tuyến dịch vụ vận tải container Haiphong China Express (HCX) của CNC thuộc Tập đoàn CMA CGM - đơn vị vận tải có năng lực hàng đầu nước Pháp và thứ 3 thế giới.

Thanh Hóa: Khai trương tuyến dịch vụ vận tải container quốc tế

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng nâng tầm Khu kinh tế Nghi Sơn. Từ đây, cảng Nghi Sơn đã được ghi tên vào danh sách các cảng biển container nước sâu trên thế giới. Đây là bước khởi đầu hết sức quan trọng, ấn tượng, góp phần vào việc tiết giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí logistics, giảm tải cho hệ thống đường bộ, tạo thuận lợi cho các chủ hàng kinh doanh tại khu vực Thanh Hóa và lân cận.

Tiềm năng và lợi thế rất lớn cần được phát huy. Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn tiếp tục nghiên cứu, đầu tư các giải pháp hiện đại hóa trong tổ chức sản xuất, giao nhận hàng hóa, phục vụ hãng tàu, khách hàng xuất nhập khẩu với chất lượng cao. Cùng với đó là tổ chức dịch vụ logistic tốt và hiệu quả để góp phần giảm chi phí vận tải biển, qua đó giảm chi phí logistic cho doanh nghiệp. Công ty cần nghiên cứu, xây dựng trở thành cảng hiện đại, tự động hóa, áp dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khai trương tuyến dịch vụ vận tải container quốc tế