Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh nhập viện

Xuân Diệp| 08/01/2019 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (8/1), UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình tổ chức cuộc họp và đề nghị tạm đình chỉ công tác với giáo viên bị phụ huynh “tố” tát học sinh đến mức nhập viện, chấn động não.

Theo ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình), sáng 8/1, UBND huyện Lệ Thủy đã tổ chức cuộc họp bàn về các phương án giải quyết sự việc cô giáo L.T.H (Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủ) tát học sinh lớp 1.

Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh nhập viện

Học sinh bị cô giáo ở Quảng Bình tát vì làm nhầm bài trong giờ kiểm tra. Ảnh: VOV

Ông Vững cho biết, tại cuộc họp qua xác minh thông tin ban đầu có việc cô L.T.H. (giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1, Trường Tiểu học Hồng Thủy) tát học sinh. Hiện nhà trường và giáo viên đã xin lỗi học sinh và gia đình. Học sinh đã đi học trở lại bình thường, tâm lý khá ổn định. UBND huyện Lệ Thủy cũng đã đề nghị Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo H. trong thời gian chờ cơ quan công an làm rõ sự việc.

“Để đảm bảo tốt nhất sức khỏe cho học sinh thì trong thời gian tới, nhà trường, cô giáo sẽ phối hợp với phụ huynh để đưa em đi tái khám”, ông Vững cho biết.

Vị Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy cũng chia sẻ đây là vụ việc rất đáng buồn của giáo dục địa phương trong những ngày đầu năm mới. Ông đã có văn bản yêu cầu tất cả các nhà trường, giáo viên ở địa phương nghiêm chỉnh tuân thủ Luật Giáo dục, đạo đức nhà giáo.

Trước đó, báo chí đã thông tin,  em T. N.H. (học sinh lớp 1 Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã bị cô giáo chủ nhiệm là L.T.H. xách tai, tát 2 cái vào má, khiến em bị chảy máu tai.

Nguyên nhân dẫn đến em H. bị cô giáo phạt do em H. không biết đã làm luôn cả 2 đề A và B trong giờ kiểm tra, nên khi phát hiện ra sự việc cô H. đã xách tai và tát 2 cái vào má em này.

Ngay sau khi đi học về nhà, thấy tinh thần con hoảng loạn và phát hiện con bị chảy máu tai, gia đình đã đưa em H. vào bệnh viện khám, chụp X quang và làm các xét nghiệm. Theo thông tin từ gia đình, các bác sĩ chẩn đoán H. bị chấn động não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh nhập viện