Hải Phòng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ sinh viên bị hành hung tại bệnh viện

Vũ Ba| 22/11/2017 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản giao Công an thành phố chỉ đạo điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung sinh viên xảy ra tại khu vực gửi xe của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trưa ngày 14/11.

Theo đó, Công an thành phố chỉ đạo Công an quận Lê Chân và Công an phường Cát Dài tăng cường phối hợp, có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự khu vực Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Trước đó, sáng 14/11, sinh viên tên D. cùng bạn đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp học thực hành. Hai sinh viên gửi xe tại bãi xe của bệnh viện.

Đến trưa cùng ngày, hai sinh viên đến chỗ để xe buổi sáng thì không thấy nên phải đi tìm. Lúc tìm ra, chiếc xe được nhân viên di chuyển rất xa nơi để xe ban đầu và hai lốp xe bị đâm thủng. Hai sinh viên có hỏi về sự việc thì nhân viên trông xe to tiếng. Một sinh viên nữ đi cùng cho rằng nhân viên trông xe thiếu trách nhiệm và sẽ phản ánh sụ việc lên Ban giám đốc bệnh viện.

Bất ngờ, một nữ nhân viên trông xe lao ra đánh sinh viên nữ. Thấy vậy, D. vội vào can ngăn liền bị nhóm người đàn ông trông xe lao vào hành hung. Có hai người ôm chặt D. trong khi những người còn lại đấm, đá túi bụi.

Hậu quả, sinh viên nữ bị đánh thương tích, phải nhập Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp sơ cứu, điều trị. Trong khi D. Cũng bị đánh ê ẩm người.

Sau khi biết sự việc, Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo các bác sĩ tập trung kiểm tra khám và điều trị cho các sinh viên. Đồng thời, đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Hải Phòng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ sinh viên bị hành hung tại bệnh viện

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Trước đó, người dân cũng đã phản ánh về tình trạng thu phí trông xe cao, không đúng quy định, cụ thể: Xe máy là 5.000 đồng/lượt (ban ngày) và 10.000 đồng/lượt (ban đêm); ô tô từ 30.000 đồng trở lên. Ngoài ra, việc trông giữ xe tại bệnh viện cũng rất lộn xộn, nhân viên trông giữ xe thường ứng xử theo kiểu “xã hội” mỗi khi có sự việc xảy ra.

Được biết, việc trông giữ xe tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp do một đơn vị có địa chỉ trên đường Tôn Đức Thắng, xã An Đồng (An Dương, Hải Phòng) đấu thầu. UBND TP Hải Phòng đã có chỉ đạo từ tháng 12/2017 sẽ thí điểm “không thu phí gửi xe” của người thăm nuôi bệnh nhân và người đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Lộ trình đến năm 2018, thành phố sẽ áp dụng đối với tất cả các bệnh viện công trên địa bàn. Điều này đồng nghĩa với việc đơn vị đấu thầu sẽ phải dừng hoạt động trông giữ xe tại bệnh viện.

Ở thành phố Đà Nẵng và nhiều cơ sở y tế ở TP. Hồ Chí Minh cũng đã triển khai việc không thu phí trông giữ xe đạp, xe máy của người dân đến thăm, khám, chữa bệnh tại các bệnh viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ sinh viên bị hành hung tại bệnh viện