Thủ tướng dự lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại Quảng Nam

Hải Nam| 23/03/2019 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 23/3, Đảng bộ và nhân dân xã Quế Phú (huyện Quế Sơn – Quảng Nam) đã long trọng tổ chức đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu.

Thủ tướng dự lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại Quảng Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc xây dựng nông thôn mới không chỉ chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng mà còn phải chú trọng nâng cao đời sống người dân cả về vật chất lẫn tinh thần. Việc chính quyền và nhân dân hoàn thành mục tiêu xấy dựng nông thôn mới là minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần chỉ đạo quyết liệt của chính quyền các cấp; đặc biệt là sự đoàn kết, đồng lòng giữa chính quyền và người dân; sự quyết tâm cao của toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân toàn xã… Thành quả mà hôm nay chính quyền và người dân Quế Phú đạt được trên tất cả các lĩnh vực là rất to lớn. Kết quả này là nhờ vào đường lối chủ trương của Đảng, sự hỗ trợ của Nhà nước và hơn hết là sự đồng lòng của nhân dân.

Thủ tướng cũng đề nghị chính quyền địa phương cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, những tiềm năng, nguồn lực của địa phương để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng các tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, thực hiện gương mẫu chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Thủ tướng nhấn mạnh chính quyền xã Quế Phú không được tự mãn với những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa để đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. “Tôi rất vui mừng với thành quả mà xã đã đạt được, tuy nhiên mong muốn cán bộ và nhân dân không nên tự thoải mãn với thành quả, mà phải cố gắng hoàn thiện hơn để đạt được nông thôn mới kiểu mẫu” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng dự lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại Quảng Nam

 Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho chính quyền và nhân dân xã Quế Phú

Sau 8 năm (2011 – 2018) triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới với xuất phát điểm muôn vàn khó khăn. Là xã được chia tách, điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng còn nhiều yếu kém, nhất là các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, TMDV còn quá nhỏ bé, thu ngân sách địa phương hàng năm chủ yếu nhận điều tiết từ cấp trên. Nguồn lực hỗ trợ của các cấp chưa đáp ứng được nhu cầu đầu tư của xã. Khi mới triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới xã chỉ mới đạt 02/19 tiêu chí.

Tuy nhiên, với sự quyết liệt của chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân. Chính quyền xã Quế Phú đã tiến hành xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện hằng năm, tập trung vào những tiêu chí khó thực hiện, đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, ban hành quyết định thành lập ban phát triển, ban giám sát cộng đồng để thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn từng thôn, xóm…

Hệ thống giao thông, thủy lợi trên địa bàn xã cơ bản đáp ứng được nhu cầu phục vụ sản xuất và dân sinh của người dân. Hệ thống hạ tầng, điện, đường, trường, hệ thống giao thông thủy lợi, nội đồng, trạm y tế, nhà văn hóa và trụ sở làm việc được đầu tư chú trọng nâng cấp. Công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Từ những kết quả đạt được đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó tạo được niềm tin và sự phấn khởi của cán bộ, nhân dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Qua 08 năm triển khai, đến nay xã đã đạt được 19/19 tiêu chí, có khu thôn Hương Quế Đông được công nhận đạt chuẩn “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng dự lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại Quảng Nam