King's Cup 2019: Dừng bước sau loạt sút luân lưu, Việt Nam đứng vị trí thứ 2

Duy Uyên| 08/06/2019 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết King's Cup 2019 được quyết định bằng loạt sút luân lưu. ĐT Việt Nam đứng vị trí thứ 2 sau cú sút trượt đáng tiếc của Công Phượng.

Trận chung kết King's Cup 2019 đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội chủ động đẩy cao đội hình. Việt Nam là đội thi đấu tốt hơn với nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Curacao.

Văn Toàn và Công Phượng đều có được những cơ hội khá thuận lợi nhưng không thể nào làm xuyên thủng mành lưới của đối phương. Pha bóng đáng chú ý nhất chính là tình huống Công Phượng tự tin đột phá, nhưng tiếc là cú sút sau đó của anh lại thiếu chính xác.

Bên cạnh đó, Quang Hải có phần “ẩn mình” dù những pha phối hợp của anh với Xuân Trường cùng bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn đã để lại những dấu ấn nhất định.

Về phía Curacao, từ phút thứ 30 họ đã lấy lại thế trận và có những pha tấn công hết sức mạch lạc, với những đường bóng sắc lẹm. Những cái tên xuất sắc của đối phương trong hiệp 1 có thể kể đến như số 8 Bonevacia, số 10  Leandro Bacuna và đặc biệt là tiền đạo số 19  Miguel Arias.

Thủ môn Victor Room của Curacao cũng vô cùng xuất sắc khi ra vào hợp lý khiến các tiền đạo của ĐT Việt Nam khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới đối phương.

Hai đội ra sân tạm nghỉ sau hiệp 1 với kết quả hòa 0-0. Có thể thấy rõ, 25 phút đầu hiệp 1 là lối chơi áp đặt của ĐT Việt Nam và 20 phút cuối là thế trận giằng co khi Curacao đã lấy lại khu vực giữa sân. Một hiệp đấu mà ĐT Việt Nam đã chơi hoàn toàn tự tin, hoàn toàn chinh phục được trái tim của người hâm mộ.

King's Cup 2019: Dừng bước sau loạt sút luân lưu, Việt Nam đứng vị trí thứ 2

Mặc dù thua đáng tiếc song ĐT Việt Nam vẫn ghi đậm dấu ấn của mình tại giải đấu cũng như trong lòng người hâm mộ. Ảnh: TTXVN

Bước sang hiệp 2, Minh Vương được tung vào sân và cầu thủ này đã có cơ hội ngon ăn sau đường chuyền của Văn Toàn nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 53. Ngay sau đó, Công Phượng cũng có được cơ hội nhưng tiền đạo số 10 của Việt Nam lại dứt điểm đúng vị trí thủ môn Victor Room.

Sau hai tình huống sóng gió, Curacao đã có pha phối hợp khá ăn ý trước khi Carolina tung cú sút xa hiểm hóc làm bó tay thủ môn Đặng Văn Lâm, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng Trung Mỹ.

Gần cuối trận, sau pha tổ chức tấn công, Quang Hải bỏ bóng qua khe chân và Đức Huy không bị ai kèm khi tung cú đá một chạm, gỡ hòa cho ĐT Việt Nam.

1-1 cũng là tỷ số của 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội bước vào loạt luân lưu để phân thắng bại. Trên chấm phạt đền, ĐT Việt Nam đã để thua với tỉ số 4-5 sau cú sút hỏng đáng tiếc của Công Phượng.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, ĐT Việt Nam giành ngôi á quân tại King's Cup. Năm 2006, chúng ta từng giành vị trí tương tự khi thua 1-3 trước ĐT Thái Lan ở chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
King's Cup 2019: Dừng bước sau loạt sút luân lưu, Việt Nam đứng vị trí thứ 2