Hai thiếu niên Ấn Độ phát hiện và cứu sống 194 người trên máy bay bị cháy

Tuyết Nhung| 11/02/2017 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang ngồi trên sân thượng, Rohit Singh cùng anh trai phát hiện đuôi của một chiếc máy bay bị cháy và nhờ người lớn gọi điện thông báo cho cơ quan chức năng. Nhờ sự phát hiện kịp thời đó, 194 hành khách đã được an toàn.

Thông tin được đăng tải trên Indian Express cho biết, Rohit Singh (17 tuổi) sống ở làng Goyla Dairy, thuộc thành phố Dwarka, phía tây nam Delhi đã có công lớn khi phát hiện đuôi chiếc máy bay của hãng hàng không GoAir cất cánh từ sân bay Indira Gandhi bị cháy nên đã nhờ người lớn gọi điện cho cơ quan chức năng.

Theo đó, Rohit Singh (17 tuổi) và người anh họ Nitin đang ngồi chơi trên sân thượng đã phát hiện một chiếc máy bay ngang qua và có phần đuôi bị bốc khói. Không thể chậm trễ hai người đã vội xuống nhà và nói sự việc với người lớn.

Hai thiếu niên Ấn Độ phát hiện và cứu sống 194 người trên máy bay bị cháy

Rohit Singh người trực tiếp phát hiện ra chiếc máy bay bị cháy và thông báo tới người lớn để giúp đỡ. (Nguồn: Indian Express)

Cha của Rohit, ông Navneet Singh cho biết: đầu tiên ông tưởng con mình có vấn đề gì đó khi không hiểu con đang nói đến chiếc máy bay nào. Nhưng khi cậu bé chỉ tay lên bầu trời thì mọi người cũng hốt hoảng khi tận mắt chứng kiến đúng là có một chiếc máy bay đang gặp sự cố.

Ông Navneet Singh đã lập tức gọi điện thông báo tới cảnh sát Phòng điều khiển Giao thông Delhi theo đường dây nóng. Cơ quan này nhanh chóng cho xác nhận thông tin và thông báo lại cho các bên liên quan.

Sau khi điều tra, cảnh sát nắm bắt được thông tin đúng là có một chếc chiếc máy bay của hãng hàng không GoAir cất cánh từ sân bay Indira Gandhi đang bay qua khu vực thuộc thành phố Dwarka, phía tây nam Delhi và yêu cầu nhân viên kỹ thuật trên chuyến bay kiểm tra mọi vấn đề.

Sau đó trong vòng vài phút hãng hàng không GoAir xác nhận, chuyến bay G8-557 hành trình Delhi-Bengaluru phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Quốc tế Indira Gandhi ở Delhi vào lúc 19h53, vì lý do kỹ thuật.

Thời điểm máy bay hạ cánh, xe cứu hỏa và xe cứu thương chờ sẵn để giải cứu những người trên chuyến bay. Không hành khách nào bị thương và tiếp tục hành trình trên một chuyến bay khác.

Ông Sanjay Bhatia - Phó Uỷ viên Cảnh sát Phòng điều khiển Giao thông Delhi cho biết công đầu tiên của vụ việc này là thuộc về hai cậu thanh niên ở làng Goyla Dairy, thuộc thành phố Dwarka, phía tây nam Delhi vì các em đã phát hiện kịp thời và nhanh trí nhờ người lớn xử lý tình huống trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thiếu niên Ấn Độ phát hiện và cứu sống 194 người trên máy bay bị cháy