Dùng súng đe dọa tài xế, cướp taxi trong đêm

Thùy Dung| 18/05/2020 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai thanh niên thuê tài xế taxi đưa về, sau đó vào nhà lấy súng, quay ra đe dọa tài xế rồi cướp tài sản.

Ngày 18/5, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên toà xét xử các bị cáo Bùi Anh Quốc (SN 1997, trú tại xã Đắk Yă, huyện Mang Yang, Gia Lai) và Nguyễn Hữu Thắng (SN 1996, trú tại xã A Yun, huyện Mang Yang, Gia Lai) về tội ‘Cướp tài sản’ và ‘Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, khoảng 23h30 ngày 4/9/2019, sau khi uống rượu tại một quán bar ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Quốc và Thắng thuê taxi của hãng Tiên Sa BKS: 81A-143.02 do tài xế Nguyễn Đình Kỳ lái chở về nhà của Quốc tại thôn Châu Thành, xã Đắk Yă (huyện Mang Yang).

Đến khoảng 1h sáng 5/9/2019, khi đến nhà, Quốc xuống xe đi vào nhà còn Thắng ngồi trong xe. Sau đó, Thắng mở cửa lên phía trước tài hòng rút chìa khoá xe nhưng anh Kỳ giữ lại, Thắng liền dùng lời lẽ đe doạ anh Kỳ “Ông có biết tui đã cướp bao nhiêu chiếc xe taxi rồi không?. Ông không thoát được đâu”.

Dùng súng đe dọa tài xế, cướp taxi trong đêm

Hai bị cáo Quốc và Thắng tại phiên xét xử.

Khoảng 20 phút sau, Quốc đi từ trong nhà ra cầm theo một khẩu súng AK (được xác định là vũ khí quân dụng), khi đến cách xe 1,5 mét thì chĩa thẳng nòng súng vào người anh Kỳ. Anh Kỳ thấy vậy liền mở cửa xe và bỏ trốn, Thắng đuổi theo nhưng không kịp đành quay lại nói với Quốc lấy xe taxi bỏ trốn.

Khi xe đi được một đoạn thì bị lao vào rãnh thoát nước bên đường nên bị nổ lốp và hư hỏng, không thể đi tiếp. Thấy vậy, Quốc và Thắng liền mang khẩu súng đem đi cất giấu rồi quay lại xe taxi thì bị lực lượng chức năng huyện Mang Yang bắt giữ. Qua định giá, chiếc taxi mà hai thanh niên trên cướp trị giá hơn 451 triệu đồng.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt các bị cáo Bùi Anh Quốc 13 năm về tội “cướp tài sản” 02 năm “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, tổng hình phạt 15 năm và Nguyễn Hữu Thắng 12 năm về tội “cướp tài sản” và 1 năm “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, tổng hình phạt 13 năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng súng đe dọa tài xế, cướp taxi trong đêm