Máy tính bán ra trong ngày 29/7 sẽ không cài sẵn Windows 10

Kiên Trung| 14/07/2015 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft xác nhận sẵn sàng phát hành Windows 10 đến khách hàng vào ngày 29.7, nhưng phiên bản này sẽ không được cài đặt sẵn trên máy tính bán ra trong ngày này, như Microsoft đã từng làm với phiên bản Windows trước đó.

Theo Yusuf Mehdi - Phó chủ tịch mảng Windows, khách hàng có thể tải hệ điều hành mới cho các máy tính hiện có nhưng điều này không có nghĩa phiên bản cuối cùng của Windows được phát hành đến các nhà sản xuất PC, hay còn gọi là Windows 10 RTM.

Máy tính bán ra trong ngày 29/7 sẽ không cài sẵn Windows 10

“Bạn sẽ thấy các máy tính được cài đặt Windows 10 vào ngày 29.7, và sau đó hệ điều hành sẽ xuất hiện trên các máy tính bán lẻ vào mùa thu năm nay”, Mehdi cho biết thêm.

Quá trình phát hành Windows 10 đại diện cho nhiều hoạt động của Microsoft với các sự kiện khác nhau. Công ty đang thay đổi để cung cấp Windows như là một dịch vụ, với hoạt động cập nhật hệ điều hành được gửi đến máy tính thông qua quá trình download.

Phần mềm cũng không có sẵn cho tất cả mọi người trong ngày đầu tiên, khi trên blog của Microsoft hồi đầu tháng 6 này, công ty nói rằng chỉ 5 triệu người dùng tham gia thử nghiệm Windows 10 thông qua chương trình Windows Insider mới được tải nó vào ngày 29.7.

Mặt khác, những người không tham gia chương trình Windows Insider có thể tiếp cận với hệ điều hành mới bằng cách đăng ký nâng cấp, và chương trình sẽ được áp dụng miễn phí trong vòng 1 năm cho người dùng Windows 7 cũng như Windows 8.

Máy tính bán ra trong ngày 29/7 sẽ không cài sẵn Windows 10

Microsoft dự kiến sẽ tổ chức sự kiện trình diễn các hệ thống Windows 10 để khách hàng tham gia trải nghiệm tại 13 thành phố lớn, bao gồm Bắc Kinh, London và New York. Công ty sẽ trình bày chi tiết kế hoạch của mình trên blog vào ngày 14.7.

Microsoft cũng sẽ bắt đầu một chiến dịch quảng cáo toàn cầu vào ngày 20.7 tới với khẩu hiệu “A more human way to do”. Hoạt động marketing của công ty được tập trung vào thông điệp “Upgrade Your World”, thậm chí người dùng có thể sử dụng hashtag #UpgradeYourWorld trong các tweet trên Twitter.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy tính bán ra trong ngày 29/7 sẽ không cài sẵn Windows 10