Samsung ‘test’ pin Galaxy Note 7 trong phòng thí nghiệm nội bộ

Kiên Trung| 17/10/2016 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi Samsung đang cố gắng thu hồi tất cả Galaxy Note 7 vẫn còn trong tay khách hàng thì thông tin về nguyên nhân sự cố vẫn chưa xuất hiện.

Một nguồn tin uy tín nói rằng, thay vì chọn một phòng thí nghiệm của bên thứ ba, Samsung đã quyết định tự kiểm tra pin bên trong Galaxy Note 7. Điều này trái ngược so với những công ty khác thực hiện, bao gồm cả Apple khi đang sử dụng một trong 28 phòng thí nghiệm được chứng nhận bởi Hiệp hội Thương mại ngành Công nghiệp không dây tại Hoa Kỳ, CTIA.

Samsung ‘test’ pin Galaxy Note 7 trong phòng thí nghiệm nội bộ

Phòng thí nghiệm của Samsung có khách quan trong tuyên bố pin Galaxy Note 7 không có vấn đề?

Cuộc thử nghiệm được thực hiện để đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp với các tiêu chuẩn thực thi bởi IEEE (Viện Kỹ nghệ Điện và Điện tử). Điều đó có nghĩa công ty Hàn Quốc là đơn vị duy nhất trang bị các phương tiện kiểm tra sản phẩm pin, ít nhất dựa vào tuyên bố của hiệp hội.

Thông tin cũng được xác nhận bởi một phát ngôn viên của Samsung, nói rằng cuộc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm nội bộ không cho thấy bất kỳ vấn đề nào về pin có trong bản Galaxy Note 7 gốc và thay thế, một điều bất thường khi xem xét thực tế rằng thiết bị đã bị thu hồi vào tháng 9 với báo cáo có một vấn đề trong pin của Galaxy Note 7.

“Chúng tôi đã xác nhận hơn 1.500 pin. Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp vấn đề”, Tom Sawanobori - Giám đốc công nghệ tại CTIA nói.

Mặc dù nhiều nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác, chẳng hạn như Motorola, cũng có phòng thí nghiệm để kiểm tra pin của riêng mình, nhưng khi sản phẩm được bán ra tại Hoa Kỳ thì công ty tận dụng các phòng thí nghiệm của bên thứ ba để có được chứng nhận CTIA, điều mà Samsung đã không thực hiện với Galaxy Note 7.

Trong tuyên bố vào tuần trước, sau khi Galaxy Note 7 bị khai tử, công ty Hàn Quốc nói rằng hãng đã quyết định thay đổi đáng kể về hoạt động kiểm tra chất lượng sản phẩm để đảm bảo các sản phẩm được sản xuất ở chất lượng tốt nhất. Tuy Samsung không nói rõ vấn đề này, nhưng điều đó rất có ý nghĩa cho công ty để họ bắt đầu sử dụng các phòng thí nghiệm của bên thứ ba như các công ty khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung ‘test’ pin Galaxy Note 7 trong phòng thí nghiệm nội bộ