Thanh Hóa: Bảo kê địa bàn gặt lúa, côn đồ hành hung người dân

Thanh Phương| 04/05/2019 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/5, thông tin từ công an xã Đồng Lợi, (Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết, một nhóm đối tượng dùng hung khí đánh trọng thương 2 người dân trên địa bàn vì dám gặt lúa trong vùng đã được "bảo kê".

Trước đó, trưa ngày 28/04, ông Nguyễn Đình Hải (54 tuổi) trú tại thôn Lộc Nham, xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn đang dùng máy gặt liên hoàn gặt lúa thuê cho người dân cùng thôn thì bị nhóm 3 đối tượng dùng kiếm, tuýp sắt hành hung gây thương tích nặng ở vùng mặt, đầu.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Hải đã báo cáo công an xã Đồng Lợi, công an huyện Triệu Sơn điều tra làm rõ sự việc.

Thanh Hóa: Bảo kê địa bàn gặt lúa, côn đồ hành hung người dân

Nhóm đối tượng cầm hung khí đe dọa người dân

Ông Hải cho biết: “Tôi đang dùng máy gặt liên hợp thu hoạch lúa cho bà con trong thôn thì bị nhóm 3 người xăm trổ dùng dao, kiếm và tuýp sắt hành hung, sau khi hành hung xong nhóm này đe dọa và cấm tôi không được gặt lúa trên địa bàn thôn, nếu tôi còn gặt nữa chúng sẽ giết chết”.

Vào lúc 14h ngày 02/04, anh Trần Thế Tuyên (45 tuổi), trú huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, người làm cùng ông Nguyễn Đình Hải đang gặt lúa thuê cho người dân cùng thôn thì cũng bị nhóm đối tượng này dùng hung khí đánh đập khiến anh Tuyên bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Thanh Hóa: Bảo kê địa bàn gặt lúa, côn đồ hành hung người dân

Một số vết bầm tím trên lưng anh Tuyên do bị đánh

Chưa dừng lại ở đó, sau khi anh Tuyên được người nhà mang vào bệnh viện, nhóm côn đồ gọi thêm 7 đối tượng khác kéo vào bệnh viện nơi anh Tuyên đang cấp cứu để truy sát. Rất may tại thời điểm đó, công an huyện Triệu Sơn cũng có mặt tại bệnh viện nơi anh Tuyên cấp cứu nên nhóm côn đồ này đã bỏ đi.

Ông Hoàng Xuân Qúy, Trưởng công an xã Đồng Lợi cho biết: Trưa ngày 28/04 sau khi nhận được tin báo từ người dân địa phương về việc anh Nguyễn Đình Hải đang gặt lúa thuê cho bà con cùng thôn thì bị nhóm côn đồ hành hung, công an xã đã kịp thời có mặt tại hiện trường để nắm bắt tình hình. Bước đầu qua quá trình điều tra công an xã Đồng Lợi xác minh được một đối tượng trong nhóm côn đồ có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

Đến chiều ngày 02/05 chúng tôi tiếp tục nhận được tin báo của người dân thôn Lộc Nham về việc anh Trần Thế Tuyên đang gặt lúa thuê thì bị nhóm côn đồ gồm 3 người dùng kiếm, tuýp sắt đánh đập gây thương tích nặng. Sau khi nhận được tin báo công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tuy nhiên nhóm côn đồ đã bỏ chạy.

Nhận thấy đây là sự việc có tính chất nghiêm trọng nên công an xã Đồng Lợi đã báo cáo sự việc lên công an huyện Triệu Sơn để tiếp tục điều tra truy tìm nhưng đối tượng còn lại.

Hiện, công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bảo kê địa bàn gặt lúa, côn đồ hành hung người dân