Dân làng vây bắt nhóm côn đồ thu tiền “bảo kê” máy gặt lúa

Quốc Huy| 29/05/2018 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm côn đồ mang hung khí đến hành hung, yêu cầu chủ máy gặt lúa phải chi một khoản tiền mới cho phép hoạt động. Quá bức xúc, người dân đã vây bắt nhóm đối tượng này và giao cho công an.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 28/5, tại cánh đồng thôn Đồng Tiến, xã Quảng trường, huyện Quảng Xương tỉnh Thanh Hóa. Khi đó, anh Vũ Ngọc Tấn (người địa phương) có thuê 2 chiếc máy gặt lúa về phục vụ bà con trong xã. Trong lúc đang làm việc thì bỗng nhiên xuất hiện 6 đối tượng lạ mặt mang theo dao, tuýp sắt đến gây gổ hành hung nhóm người của anh Tấn.

Một trong 6 đối tượng đã bị người dân vây bắt

Nhóm côn đồ này có thái độ vô cùng hung hãn, họ yêu cầu chủ máy gặt lúa phải nộp cho chúng 5 triệu đồng hoặc 15.000-20.000 đồng/sào mới được tiếp tục hoạt động, nếu không họ sẽ phá phách, hành hung người, không cho hoạt động.

Quá bức xúc trước hành động của nhóm côn đồ, nhiều người dân đã tổ chức vây bắt nhóm đối tượng. 5 đối tượng khác đã nhanh chân chạy thoát, người dân chỉ bắt được 1 đối tượng cùng 2 chiếc xe máy cùng một số hung khí mà nhóm người trên bỏ lại.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt để xử lý vụ việc. Đối tượng bị người dân bắt giữ được xác định là Bùi Sỹ Lương, sinh năm 1989, trú tại xã Đông Vinh, TP. Thanh Hóa.


Hung khí mà nhóm côn đò dùng để khống chế, hành hung người dân

Tại hiện trường, công an xã Quảng Trường đã thu giữ 1 con dao dài 50cm, 3 tuýp sắt dài 70cm và 2 chiếc xe máy.

Trao đổi với PV Công lý về sự việc trên, ông Nguyễn Ngọc Cường – Chủ tịch UBND xã Quảng Trường cho biết: "Sau khi đưa đối tượng về trụ sở, sau khi lấy lời khai ban đầu, lực lượng công an xã đã báo cho Công an huyện, chúng tôi cũng đã bàn giao đối tượng cùng toàn bộ tang vật".

Cũng theo ông Cường, hiện xã Quảng Trường có khoảng 350ha lúa đang đến kỳ thu hoạch, lúa ở đây cũng vào vụ sớm hơn các xã khác nên việc thuê máy gặt khá thoải mái. Hiện toàn xã có khoảng 10 chiếc. 2 chiếc là của người dân địa phương, 8 chiếc còn lại đều được thuê ở nơi khác về để phục vụ bà con.

Được biết, trước đó vào ngày 25/5, trên địa bàn xã này cũng đã xuất hiện 1 nhóm côn đồ 8 người, cũng với mục đích bảo kê, đòi thu tiền máy gặt khiến người dân vô cùng hoang mang, lo sợ. Những năm trước, Công an huyện Quảng Xương cũng đã khởi tố, bắt giam một số nhóm côn đồ có hoạt động tương tự.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân làng vây bắt nhóm côn đồ thu tiền “bảo kê” máy gặt lúa